3 triết lý sâu sắc của cuộc sống giúp bạn kiếm tiền gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Kiếm tiền vốn không dễ, ngay từ bây giờ mỗi người hãy tuân thủ tốt 3 quy tắc: bỏ ra, đơn giản và tiết kiệm.

Nguyên tắc bỏ ra

tkiem

Bản chất của "bỏ ra" chính là giúp người khác giải quyết vấn đề, có như vậy bạn mới đạt được cái gọi là lợi mình lợi người. Trên nền tảng Tiktok, một vị giáo sư về tài chính đã đưa ra một ví dụ rất thú vị về tiền bạc rằng, người giàu xem tiền như hạt giống, mùa xuân họ gieo trồng, mùa thu họ sẽ thu hoạch được nhiều hơn. Trong khi đó, có rất nhiều người vì không biết sẽ có được cái gì, nên không muốn gieo trồng, càng chỉ muốn xem hạt giống là ngô rồi đem đi nổ thành bỏng rồi ăn cho vui mồm. Nguyên nhân căn bản chẳng phải cũng chỉ là sợ khổ, sợ thiệt thôi ư!

Thực ra, cuộc sống luôn có một đạo lý vô cùng đơn giản: Nếu muốn nhận lại, trước tiên bạn phải biết cho đi!

Nguyên tắc đơn giản

Nguyên tắc đơn giản chính là: Nắm vững cái bản chất, làm sao để đơn giản hóa những điều phức tạp. Trên thực tế, có hơn 80% người không biết bản chất của đơn giản nằm ở đâu. Thực ra, sự đơn giản chính là có thể nhìn thấu hiện tượng, nắm bắt bản chất của sự vật, biến điều phức tạp thành giản đơn, cuối cùng giải quyết vấn đề với ít quy trình nhất có thể.

Thực tế, việc nhìn thấu được bản chất lại không phải là năng lực mà ai cũng có, bắt buộc phải sở hữu một năng lực tư duy logic mạnh mẽ và chất lượng tư duy rõ ràng. Và muốn được như vậy, hãy làm giàu vốn tri thức mình đang có.

Nguyên tắc tiết kiệm

Người quản trị tài chính cá nhân tốt là người tiết kiệm trước khi sử dụng, tiết kiệm trước khi phân bổ về các quỹ khác. Mỗi khi có tiền thì giữ lại ngay 5% - 15% để đưa vào quỹ "tài chính cá nhân". Số còn lại phân bổ mới phân bổ vào các quỹ như: quỹ nhu cầu thiết yếu, quỹ chi tiêu mua sắm, quỹ đào tạo, quỹ giao tiếp, quỹ du lịch…

Khi chúng ta đủ kỷ luật để đưa bản thân vào thế tiết kiệm bắt buộc, chúng ta sẽ có thể bắt đầu tiết kiệm đều đặn. Chẳng hạn, chúng ta sẽ tiết kiệm được 12 triệu một năm (1 triệu một tháng) nếu chúng ta có thu nhập 10 – 15 triệu/tháng, 24 triệu một năm nếu chúng ta có thu nhập 20-30 triệu/ tháng. Đây là số tiền chúng ta sẽ đem đi đầu tư để đạt được mục tiêu tài chính cá nhân của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link