Những lợi ích bất ngờ của quả cam với sức khỏe, cân nặng cũng giảm nhanh trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là lý do thuyết phục bạn nên chọn ăn cả quả cam thay vì uống nước để đạt được lợi ích tối đa cho sức khỏe:

Ngừa bệnh thận

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dùng cam thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách loại bỏ lượng citrate dư thừa trong nước tiểu và làm giảm độ chua. Cam còn giúp thận hoạt động tốt bằng cách ngăn ngừa huyết áp cao và kiểm soát nồng độ đường vốn ảnh hưởng huyết áp.

Xương khỏe mạnh

Cam có đủ vitamin D, đảm bảo sự hấp thụ canxi thích hợp và giúp nó đạt đến xương. Cam cũng chứa a xít ascorbic, giúp hấp thu canxi tốt hơn.

Bảo vệ da

Trong cam có chứa các chất anti-oxidant, giúp bảo vệ làn da khỏi sự hư hại từ các gốc tự do để hạn chế và ngặn chặn quá trình lão hóa.

Giúp tóc đen óng mượt

cam_apxi

Dùng 1 cốc nước cam, pha lẫn cùng 1 cốc nước lạnh trộn thêm 1 thìa mật ong. Đánh đều các hỗn hợp lên, sau đó dùng để gội lại tóc sau lần gội đầu bằng dầu, dùng khăn ủ tóc khoảng 5- 10 phút sau đó gội lại bằng nước ấm.

Chữa táo bón

Cam là nguồn chất xơ hòa tan và không hòa tan tốt nên nó giúp giữ ruột di chuyển. Các chất xơ trong chúng sẽ giúp phân ra ngoài dễ dàng hơn, do đó ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích. Chúng cũng kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, cải thiện tiêu hóa. Đây là cách tốt nhất để giảm bớt táo bón.

Ngừa suyễn

Thường xuyên ăn cam làm giảm tần suất các cơn hen. Đặc tính chống viêm của nó giúp làm giảm viêm đường hô hấp. Cam cũng vô hiệu hóa các tổn thương ôxy hóa bởi các gốc tự do vốn làm tăng viêm và gây hen suyễn. Các flavonoid có trong cam làm giảm độ nhạy của phế quản.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn