Mẹ bầu bị đau ở 3 vị trí này chứng tỏ thai nhi trong bụng đang bị thiếu canxi

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết các mẹ bầu sẽ trải qua những khó chịu về thể chất khác nhau khi mang thai. Thế nhưng, xuất hiện những cơn đau sau, rất có thể thai nhi đang bị thiếu oxy.

Chuột rút đột ngột khi mẹ bầu ngủ vào ban đêm

Nhiều mẹ bầu bước vào giai đoạn thứ 2, 3 của thai kỳ thường bị chuột rút đột ngột bắp chân khiến họ thức giấc lúc nửa đêm. Điều này khiến mẹ bầu vô cùng khó chịu và thậm chí gây đau đớn đến cả ngày hôm sau. Hãy cẩn thận vì rất có thể đây là lời cảnh báo bạn và bé đang bị thiếu canxi.

Các ion canxi đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sự co bóp của cơ bắp. Nếu cơ thể không được cung ứng đủ canxi, có thể gây ra hiện tượng chuột rút.

Mẹ bầu bị đau răng, chảy máu chân răng khi ăn

246-3

Răng có thành phần chính là canxi. Nếu mẹ bầu bị đau răng, khó ăn uống và bị chảy máu chân răng… thì đó có thể là dấu hiệu thiếu canxi. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ khi mang thai thưởng bị ảnh hưởng bởi nồng độ estrogen và progesterone, gây ra tình trạng viêm nướu vô cùng nặng nề. 

Xương chậu, chân bị đau ở 3 tháng cuối thai kỳ

Thai nhi trong bụng sẽ hấp thụ canxi từ chính cơ thể mẹ. Vì vậy, nếu mẹ không đủ canxi sẽ gây ra tình trạng loãng xương khiến mẹ thường bị đau thắt lưng, đau chân và đau vùng chậu. 

Những phương pháp bổ sung canxi cho mẹ bầu:

1. Phơi nắng: Mẹ bầu phơi nắng 15 phút mỗi ngày giúp bổ sung vitamin D hiệu quả, hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn.

2. Thuốc bổ sung canxi: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giúp bổ sung canxi cho bà bầu, chẳng hạn như canxi citrate và canxi carbonate. Thế nhưng, mẹ bầu cần phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ, mua thuốc có nguồn gốc rõ ràng.

3. Chế độ ăn uống giàu canxi: Thông qua những thực phẩm rất giàu canxi, chẳng hạn như sữa, sữa chua, đậu phụ, rau xanh đậm, cam, hải sản,... 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn