Xe điện đang sạc bỗng xì khói rồi phát nổ, 2 cha con may mắn thoát nạn kịp thời

( PHUNUTODAY ) - Đang ngồi xem TV bỗng nghe tiếng bụp từ chiếc xe điện đang sạc cùng làn khói, ông bố cẩn trọng chạy ra rút xe rồi ôm con gái bỏ chạy khi thấy chiếc xe xì khói mạnh.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h31 ngày 29/7. Theo hình ảnh ghi lại trong clip, chiếc xe đạp điện đang sạc pin trong nhà thì bất ngờ bốc khói nghi ngút, sau đó tại địa điểm sạc pin phát nổ. Nhiều cư dân mạng nhầm tưởng rằng vụ việc diễn ra tại Việt Nam nhưng trên thực tế nó xảy ra tại Trung Quốc vào 29/7 và cũng được chia sẻ rất rộng rãi trên mạng xã hội nước này từ ngày hôm qua.

Trong đoạn clip dài vỏn vẹn 22 giây cho thấy một ông bố cùng cô con gái đang ngồi nghỉ ngơi nghịch điện thoại trên ghế sô pha phòng khách thì đột nhiên giật bắn mình vì một tiếng nổ nhẹ phát ra từ chiếc xe điện đang sạc ở góc nhà.

Thấy chiếc xe có tiếng nổ nhỏ, anh chàng chạy ngay tới rút dây sạc

Thấy chiếc xe có tiếng nổ nhỏ, anh chàng chạy ngay tới rút dây sạc

Sau tiếng nổ, chiếc xe bắt đầu bốc khói khiến ông bố phải nhanh chóng bật dậy để rút dây sạc. Những tưởng vậy là đã an toàn nhưng chỉ và tích tắc sau, chiếc xe bắt đầu bốc khói nghi ngút khiến cả nhà đều hoảng hốt.

Tuy nhiên ngay sau đó, chiếc xe bất ngờ xì khói mù mịt, người bố bế ngay con gái bỏ chạy

Tuy nhiên ngay sau đó, chiếc xe bất ngờ xì khói mù mịt, người bố bế ngay con gái bỏ chạy

Chú chó của gia đình cảm thấy có điều bất thường đã ngay lập tức tìm đường tẩu thoát, tiếp nối sau là ông bố cũng khẩn trương bế con gái chạy ra ngoài. Ngay sau khi cả nhà vừa rời khỏi phòng khách, chiếc xe phát ra tiếng nổ rất to, tất cả những gì người ta còn có thể nhìn thấy là khói và lửa nghi ngút bao trùm cả căn phòng. 

Đúng 6 giây sau, chiếc xe điện đã nổ tung và bốc cháy nghi ngút

Đúng 6 giây sau, chiếc xe điện đã nổ tung và bốc cháy nghi ngút

Lại một lần nữa, chiếc xe đạp điện trở thành một quả bom phát nổ. Điều này đã khiến nhiều người sử dụng xe đạp điện phải bất an, lo lắng chiếc xe của mình có đột nhiên phát nổ hay không.

Với lượng người sử dụng xe đạp điện rất đông tại cả 2 quốc gia, cư dân mạng Trung Quốc lẫn Việt Nam đều thể hiện sự quan tâm đến sự việc và để lại bình luận để cảnh báo bạn bè người thân nên cẩn thận khi sạc các thiết bị này. Nhiều người cũng bày tỏ sự vui mừng khi 2 bố con và chú chó trong clip đã kịp thời thoát ra an toàn, không gặp bất cứ thương tích hay nguy hiểm nào đến tính mạng. 

Nói về nguyên nhân gây nổ chiếc xe, một thợ sửa xe đạp điện trên phố Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng phát nổ trên xe đạp điện. Tuy nhiên, có 3 lý do chính, đó là chất lượng sản phẩm, do ắc-quy và việc không bảo hành, bảo dưỡng đúng quy định.

noxedien

Ngoài những lý do trên, không loại trừ khả năng xe bị tác động bên ngoài, móp méo từ trước. Đặc biệt là phần ắc-quy hoặc bộ sạc. Đây là những linh kiện dễ gây cháy nổ nhất.

Từ đó, anh này đưa ra lời khuyên, cách tốt nhất để đảm bảo cho người và tài sản được an toàn, chủ phương tiện nên mang xe đi kiểm tra định kỳ 3 tháng/lần để kiểm tra các sự cố có thể gây cháy nổ.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, chủ phương tiện nên sạc đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Kiểm tra ắc-quy thường xuyên, nếu có hiện tượng lạ như bị phồng, nứt hay phát ra tiếng động lạ khi sạc điện,... thì nên đến ngay các cơ sở sửa chữa để kiểm tra.

Đặc biệt, không nên để xe ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc những nơi có độ ẩm cao, vì có thể khiến xe dễ bị chập điện, gây hại đến ắc-quy hoặc pin của xe. Khi rửa xe hay gặp mưa cần làm khô xe trước khi khởi động.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn