Dùng bia hơi tưới hoa tưởng lãng phí, nào ngờ sâu bọ "say mèm" không bén mảng

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh, hoa trái trong vườn nhà rất dễ bị sâu bệnh tấn công, gây héo úa. Mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp nhưng không hiệu quả, vậy bạn hãy vận dụng cách như dưới đây để thấy sự khác biệt nhé!

Dùng bia hơi để tưới hoa, cây cảnh

Bia vốn là thức uống có cồn, lên men được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ngoài giá trị giải khát, trong đời sống, nó còn giúp bảo vệ cây hoa khỏi sâu bệnh.

Bởi trong bia chứa chất protein, cùng khí CO2 tạo ra vi sinh, có thể thay thế thuốc trừ sâu. Cách sử dụng rất đơn giản, chọn bất cứ loại bia nào cũng được. Sau đó bạn pha loãng bia 3 - 4 thìa canh cùng với 2 lít nước sạch. Sở dĩ phải pha nhiều nước như vậy vì nồng độ trong bia rất cao, sẽ dễ làm cháy cây khi đổ trực tiếp. Cuối cùng, bạn lắc đều hỗn hợp này và tưới trên cây hoa.

1487303220-29370_6921080167299

Ngoài ra, bia còn có một số công dụng khác như:

Tiêu diệt các loại ốc: Chuẩn bị một lọ nhựa miệng rộng, đổ bia đến nửa lọ rồi chôn lọ xuống đất, nhớ để hở miệng lọ lên trên mặt đất bạn nhé. Ốc sẽ bị thu hút bởi mùi bia, chui vào và bị chết chìm trong đó.

Xua đuổi ong vò vẽ: chỉ cần đặt một vài cốc bia xung quanh rìa khu vườn, lũ ong vò vẽ sẽ không dám bén mảng đến khu vườn nhà bạn nữa.

Bẫy gián: bạn ngâm mẩu bánh mì vào bia, sau đó bỏ vào 1 cái lọ (nên dùng lọ hoặc bình cao) và bôi mỡ lên miệng bình. Lũ gián “say xỉn” sau khi đánh chén bánh mì tẩm bia sẽ không thoát khỏi miệng bình trơn trượt.

Theo:  xevathethao.vn copy link