Dùng "hàng nóng" cư.ớp tiệm vàng Ngọc Bốn: Hành trình phá án

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 30/10, công an tỉnh Hà Nam cho biết sẽ khởi tố 5 đối tượng tham gia vụ cướp tại tiệm vàng Ngọc Bốn về hành vi “Cướp tài sản".

Phá án thần tốc

Như tin đã đưa, khoảng 10h ngày 28/10, 5 đối tượng đi trên ô tô 12 chỗ ập vào cửa tiệm vàng Ngọc Bốn tại xã Thanh Hải, Thanh Liêm, Hà Nam để cướp tài sản. Khi xuống xe, cả 5 đối tượng tay cầm hung khí gồm: súng, rìu… đe dọa, hành hung hai vợ chồng chủ tiệm vàng cướp đi số kim loại vàng trị giá khoảng hơn 1 tỷ. 

Chân dung các đối tượng và tang vật trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn
Chân dung các đối tượng và tang vật trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn.

Trao đổi về vụ cướp manh động tại địa bàn, Thiếu tá Lê Hải Nam – Phó trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng công an tỉnh Hà Nam khẩn trương xuống hiện trường. Từ lời khai của người dân, hình ảnh ghi lại tại tiệm vàng liền tiến hành truy bắt các đối tượng”. 

Cũng theo Thiếu tá Nam, nhóm cướp trên có tàng trữ “hàng nóng” do đó việc tiếp cận là hết sức nguy hiểm. Bằng tinh thần đấu tranh chống tội phạm đến cùng, đến khoảng 10h45 cùng ngày, lực lượng trinh sát phát hiện tại nhà bà Nguyễn Thị Thoa (SN 1937, thôn Bảo Lộc 2, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý) có nhiều biểu hiện “bất thường”. Do đó, lực lượng công an đã bao vây ập vào bắt được đối tượng Đinh Khắc Quang (SN 1996), Phạm Xuân Hảo (SN 1990), Lê Thanh Tùng (SN 1992). 

Tiếp tục truy bắt, đến khoảng 16h cùng ngày lực lượng trinh sát đã bắt được Hoàng Văn Hùng (1992) và đến 19h30 đối tượng cuối cùng trong vụ cướp là Lê Bá Thọ (SN 1996) cũng sa lưới khi y đang lẩn trốn trong một đám cưới. 

Tang vật thu giữ gồm: 1 chiếc ô tô 12 chỗ ngồi, 1 khẩu súng K59, 5 viên đạn, rìu tự chế, búa, khẩu trang, áo chống nắng, 150 chiếc nhẫn và 16 dây chuyền, 11 đôi bông tai, 1 chiếc lắc, 1 chiếc kiềng tất cả đều bằng kim loại vàng...

Kế hoạch như “phim hành động” 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi sai phạm pháp luật. Do thiếu tiền ăn chơi, các đối tượng đã rủ nhau đi cướp tiệm vàng Ngọc Bốn. Trước khi thực hiện vụ cướp, các đối tượng đã phân công người đi thăm dò tiệm vàng. Phát hiện có hai vợ chồng chủ tiệm vàng đã lớn tuổi nên cả nhóm quyết định thực hiện vụ cướp. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường xảy ra vụ cướp táo tợn.

Trước khi thực hiện vụ cướp, mỗi đối tượng được giao vụ việc cụ thể như Hùng sử dụng súng K59, Quang mua khẩu trang và gang tay, Tùng dùng rìu tự chế, Thọ dùng búa, Hảo lái xe để thực hiện vụ cướp. 

Khi Hảo lái xe vào liền quay đuôi xe về phía tiệm vàng để cho hai đối tượng bịt mặt dùng súng, búa áp sát. Ngay sau đó, hai đối tượng bịt mặt khác cũng nhảy xuống xe ập vào cướp. Hoảng sợ, vợ chồng chủ tiệm đã chạy xuống hầm, trèo qua tường tri hô người dân giúp đỡ. Trong thời gian này, các đối tượng đã đập kính lấy đi nhiều kim loại bằng vàng và các tài sản có giá trị khác. 

Khi người dân phát hiện liền vác đá ném về phía nhóm cướp để ngăn cản nhưng các đối tượng đã tẩu thoát. Trên đường trốn chạy, các đối tượng đã chia nhau lẩn trốn. Trong đó, ba đối tượng là Quang, Hảo, Tùng đã cho xe chạy vào nhà bà Thoa, đối tượng Thọ trốn trong đám cưới gần nhà và Hùng cũng đã bị bắt ngay sau khi gây án. 

Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Nam đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin vụ việc đến bạn đọc sớm nhất. 

Xác định danh tính băng cướp táo tợn tại tiệm vàng Ngọc Bốn
Ngày 29/10, công an tỉnh Hà Nam cho biết đã bắt được các đối tượng tham gia vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bốn tại thôn Thanh Hải, xã Thanh Khê, huyện Thanh Liêm, Hà Nam.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT