Đừng hỏi vì sao người ta giàu còn mình thì nghèo mạt kiếp nếu khư khư giữ thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cứ giữ những thói quen xấu này thì đừng hỏi vì sao bạn vẫn nghèo mạt kiếp mãi không ngóc đầu lên được.

Tiêu hết những gì mình kiếm được rồi lấy động lực kiếm cái khác

Thông thường chúng ta hay tự lầm tưởng rằng mình còn trẻ nên hãy cứ tận hưởng cuộc sống đi, kiểu là: “Làm ra tiền thì phải tiêu tiền, để rồi tiêu xong lại có động lực để tạo ra tiền”.

Nhưng đó là sai lầm.Bạn có biết rằng, người giàu thứ nhì thế giới Warren Buffett vẫn sống trong căn nhà mua từ năm 1958 và ông chỉ mất 31.500 USD cho căn nhà này. Người giàu không tiêu tiền cho những thứ khiến họ mất đi tài sản, họ tiêu vào những thứ giúp họ tăng tài sản và họ tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được.

Empty

Tiêu tiền thì nhanh chứ kiếm tiền thì lâu. Hãy nhớ rằng nếu bạn kiếm được 1 triệu/tháng nhưng lại tiêu 1 triệu/tháng thì bạn cũng sẽ phá sản nếu ngày mai thế giới có chút thay đổi dù là nhỏ nhất.

Cứ nhẫn nhịn làm công việc mà mình không thích

Những người giàu và thành công thường theo đuổi đam mê của bản thân. Đam mê khiến công việc hàng ngày trở nên thú vị. Điều đó tiếp năng lượng, giúp họ kiên trì và tập trung để vượt qua những thất bại, sai lầm. Vì thế việc mạnh dạn từ bỏ công việc mình không thích không chỉ giúp bạn loại bỏ stress mà còn có thể mang lại cơ hội làm giàu.

Tập trung tiết kiệm tiền mà không kiếm thêm tiền

“Nếu bạn muốn giàu có, hãy vừa tiết kiệm vừa kiếm tiền” – Benjamin Franklin. Tiết kiệm cũng quan trọng. Đầu tư quan trọng hơn. Ví dụ thu nhập hằng tháng của mình là 10 triệu mà tiết kiệm được 2 triệu, nhưng nếu biết dùng 2 triệu đó đầu tư và kiếm lãi thì 2 triệu có thể biến thành 4 triệu, 6 triệu,…

Phụ thuộc vào tài chính người khác

Bạn mãi sống phụ thuộc vào nguồn trợ cấp của gia đình, người thân... Nếu cứ ỷ vào điều đó bạn chẳng thể tự lập thân và chẳng thể khá lên được. Chưa kể, ai cũng có giới hạn và mọi người sẽ không thể trợ cấp cho bạn mãi được. Có khi điều đó còn khiến mối quan hệ giữa bạn và những người khác sẽ trở nên tồi tệ nếu bạn không chịu tự đứng trên đôi chân của mình.

Lãng phí thời gian

Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày nhưng người giàu và người nghèo khác nhau như thế nào trong việc sử dụng thời gian của mình? Người giàu họ thường tận dụng thời gian của mình sinh ra tiền và có một phương pháp quản lý tài chính tốt. Trong khi những người nghèo họ thường tiêu tiền của mình theo cảm hứng, chiều theo mọi sở thích cá nhân vì vậy họ dễ rơi vào tình trạng túng quẫn, nợ nần chồng chất.

Coi thường những đồng tiền lẻ

Empty

Thói quen này rất nhiều người mắc phải. Mọi người có xu hướng coi thường những đồng tiền lẻ năm trăm, một nghìn đồng và thường cho luôn người bán hàng mà chẳng cần nhận tiền thối lại. Điều này khiến bạn đang vô tình đem vận may tiền bạc cho người kia.

Hãy cầm lại mọi đồng tiền lẻ, vì dù ít hay nhiều chúng đều là mồ hôi công sức của bạn. Bạn có thể bị kì thị là keo kiệt nhưng tại sao phải quan tâm khi bạn đang tích lũy để gia tăng của cải.

Kết thân với người xấu

Theo các nghiên cứu, 86% người giàu có thói quen kết giao với những người thành công. Họ cũng tạo khoảng cách với những người xấu, có xu hướng tiêu cực vì có câu "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Những người bạn giao du có ảnh hưởng nhiều hơn bạn tưởng. Ngược lại, chỉ 4% người nghèo kết giao với người thành công, và có đến 96% người nghèo thường xuyên giao du với những người tiêu cực.

Xem thêm>>
1. PHẬT DẠY: Cuộc đời con người BI AI THỐNG KHỔ cũng chỉ bởi không chịu buông bỏ 6 điều này
2. Lấy được người chồng có những đặc điểm sau, phụ nữ thật PHÚC 7 đời mới được hưởng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link