Đừng mất công skincare nếu bạn vẫn giữ các thói quen này

( PHUNUTODAY ) - Đổ bao nhiều tiền vào skincare mà da vẫn đen sạm thì có thể do bạn đã mắc 3 sai lầm sau.

1. Không bôi kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến da đen xạm, hình thành vết thâm, nhanh lão hóa… Đó là chưa kể khi bạn sử dụng những sản phẩm làm trắng, làm đều màu da có chứa vitamin C, retinol, AHA, BHA, thì da càng mỏng, nhạy cảm trước ánh sáng mặt trời. Chính vì lẽ đó dù chăm da đều đặn thế nào, bôi bao nhiều sản phẩm dưỡng da mà bỏ qua bước chống nắng thì da bạn cũng khó có thể đẹp không tỳ vết như ao ước.

Bác sĩ da liễu Sourab Choudhury (đang làm việc tại trung tâm y tế Mount Sinai) khuyên rằng bạn nên bôi kem chóng nắng mỗi ngày với chỉ số SPF 30 trở nên và thường xuyên bôi lại trong ngày nếu bạn làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

al7ky3vyl76ka

Sai lầm thứ nhất là hầu hết chị em phụ nữ chỉ bôi kem chống nắng với phần da tiếp xúc ánh nắng mặt trời mà không biết rằng tia UV có thể xuyên qua lớp áo quần và tất cả các chất vải dày mỏng khác nhau. Vì vậy, nếu không bôi kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể, bạn vẫn có nguy cơ mắc ung thư da như thường. Lời khuyên tốt nhất là nên bôi kem chống nắng trong tình trạng khỏa thân.

Bạn nên biết rằng kính từ cửa sổ, cửa ô tô không thể nào chặn được tia UV và nó cũng có thể xuyên qua quần áo, rèm cửa dù dày đến đâu. Hơn nữa, máy tính, ánh đèn hay điện thoại cũng phát ra tia UV, do đó có thể gây hại đến làn da của bạn, khiến da bị sạm đen, không đều màu... Bởi thế bạn vẫn cần dùng kem chống nắng mỗi ngày ở mọi nơi nhé.

2. Thường xuyên thay đổi sản phẩm dưỡng da

Làm trắng da không phải là chuyện một sớm một chiều, theo bác sĩ Choudhury, bạn cần mất ít nhất vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng để thấy những sản phẩm làm trắng có hiệu quả trên da, vết thâm mờ đi. Ngoài ra, hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc vào làn da và sắc tố da của từng người, những người có nước da gốc càng sẫm màu thì càng mất nhiều thời gian để làm trắng da.

image5_abbc34d70caa42e990ee308fade3e2e2_grande

Vì vậy bạn đừng vội đáng giá hiệu quả một sản phẩm làm trắng da chỉ sau một thời gian ngắn, mà hãy sử dụng sản phẩm đó trong ít nhất từ 6 đến 8 tuần để sản phẩm có khả năng phát huy hiệu quả.

3. Tẩy tế bào chết quá nhiều

Nhiều người lầm tưởng rằng việc tẩy tế bào chết càng nhiều thì càng giúp loại bỏ những tế bào da sạm màu, sần sùi trên bề mặt da, đem lại làn da trắng mịn. Tuy nhiên thực tế việc lạm dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ khiến da mỏng, nhạy cảm, tăng nguy cơ hình thành nám sạm.

1_ryrk

Bác sĩ Choudhury chia sẻ rằng những sản phẩm tẩy da chết hóa học với thành phần chứa AHA, BHA sẽ tốt cho da hơn những sản phẩm tẩy da chết vật lý có chứa hạt scrub. Và bạn cũng nên hạn chế chỉ tẩy da chết 1 đến 3 lần/tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link