5 mẹo cần ghi nhớ để giữ lớp trang điểm lâu trôi cho mùa đông này

( PHUNUTODAY ) - Làm sạch da, sử dụng kem chống nắng, kem lót, kem nền tiệp da, xịt khoáng... là những mẹo nhỏ giúp bạn gái giữ lớp trang điểm nguyên vẹn cả ngày đặc biệt là trong tiết trời mùa đông này.

Có thể thấy khi tiết trời sang đông cũng đồng nghĩa mùa hanh khô sắp đến. Mùa này sẽ khiến làn da của nhiều chị em bị khô tiết dầu và tróc vảy, mũi thì luôn đỏ ửng lên, làmcho lớp makeup bị mốc và nhanh trôi.

Vậy nhưng đừng quá lo lắng vì những mẹo "nhỏ nhưng có võ" dưới đây sẽ giúp các bạn gái khắc phục rắc rối này một cách nhanh chóng mà vô cùng hiệu quả.

1. Làm sạch và dưỡng ẩm cho da.

76

Trong quy trình chăm sóc hàng ngày thì việc làm sạch cho da là bước cơ bản và quan trọng nhất. Việc tẩy tế bào chết, tẩy trang và rửa mặt sẽ mang đi nhưng lớp sừng, da chết, bụi bẩn bã nhờn trên da.

Nguyên nhân dẫn đến việc bị mốc da cũng như da tiết dầu quá nhiều đó là do da bạn bị khô, thiếu độ ẩm. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì nên chọn những loại kem dưỡng ẩm nhẹ dịu, khi tiếp xúc với da thì lập tức thẩm thấu và khô nhanh.

2. Sử dụng kem chống nắng

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần bôi kem chống nắng vào những ngày hè là đủ. Dù ngày nắng hay mưa, chói chang hay bão tố thì tia UV, tia cực tím vẫn luôn xuất hiện mọi nơi và cực kỳ nguy hiểm đối với làn da chúng ta.

Vậy nên hãy bắt đầu thói quen sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân bên ngoài như : tia UV, khói bụi ô nhiễm,... để giúp làn da luôn khỏe và mịn màng để làm nền cho một lớp trang điểm hoàn hảo.

3. Lựa chọn loại kem lót phù hợp

Những bạn gái có làn da hỗn hợp thiên dầu thì nên sử dụng kem lót có chứa silicon giúp da kiềm dầu tốt hơn, che phủ lỗ chân lông, tạo bề mặt mịn màng khi đánh kem nền.

325

Còn với làn da khô, hãy chú ý tới các loại kem lót có thành phần cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid kết hợp vitamin, khoáng chất, vừa dưỡng da vừa tạo lớp lót tự nhiên. 

4. Sử dụng những sản phẩm chống nước và son kem

Vào mùa đông dù thời tiết hanh khô nhưng da bạn lại tiết khá nhiều dầu vì da thiếu ẩm hơn bình thường. Vậy nên để tránh việc lớp trang điểm bị nhòe, trôi bạn nên sử dụng loại kem nền mỏng nhẹ nhưng tiệp da. Đồng thời sử dụng kẻ mặt dạng gel thay vì dạng nước, dùng chì kẻ mày thay vì dạng phấn và dùng mascara loại chống nước.

38

Mùa đông bạn không nên sử dụng phấn phủ vì nó chỉ càng làm lộ rõ khuyết điểm "mốc" của những làn da khô mà thôi.

Bên cạnh đó hãy chọn cho mình những loại son lì dạng kem để bám môi lâu hơn. Và đặc biệt lưu ý phải thường xuyên tẩy da chết và dưỡng môi để tránh tình trạng môi bị khô bong tróc nhìn rất mất thẩm mỹ.

5. Sử dụng xịt khoáng

gif34

Sau khi trang điểm xong bạn nên mang theo mình một chai xịt khoáng để vừa cấp ẩm kịp thời cho da lại vừa làm da mình thoáng hơn. Không phải lo xịt khoáng làm trôi lớp trang điểm của mình khi bạn đã sử dụng các sản phẩm tiệp da và chống nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link