Đừng mua mỗi ba chỉ, đây mới là những phần thịt ngon nhất của lợn, rất nhiều bà nội trợ không biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường cho rằng ba chỉ là phần thịt ngon nhất của lợn vì ba chỉ mềm, thơm, có nạc, mỡ xen kẽ 3 lớp. Tuy nhiên, thực tế, ngoài thịt ba chỉ, lợn còn những phần thịt ngon nhất mà ít người để ý.

Thịt bắp chân sau

Phần thịt này là thịt đùi hoặc thịt bắp, giáp với thịt mông sấn vùng sát chân giò.

Empty

Thịt bắp chân sau thường nạc đặc, mùi thơm, mềm, có nhiều nước, vị thịt đậm. Cách ngon nhất để chế biến món này chính là nhúng lẩu, hấp, luộc, cắt thành miếng mỏng để xào.

Thịt áp sườn (phần hông)

Đây được coi là phần thịt ngon nhất của con lợn vì thịt rất mềm, thơm, ngọt, dẻo. Phần thịt này bám vào xương sườn, xương sống. Nó được coi là miếng thịt "hoàng đế".

Thịt áp sườn này có thể chế biến thành nhiều món thơm ngon hấp dẫn như rang, xào..., đặc biệt là nướng thì vô cùng ngọt và thơm. Vì nó dính vào sườn nên người bán hàng không lọc thịt này ra mà bán chung với sườn.

Bà nội trợ nào tinh tường gặp miếng thịt áp sườn này thì nên mua ngay.

Thịt bắp chân trước

Thịt này cũng có nạc nhiều, săn chắc, sẫm màu, có độ giòn và mềm dẻo, thơm.

Người ta thường dùng thịt bắp chân trước để luộc vì rất ngọt và thơm. Ngoài ra cũng có thể nấu cháo, hầm, hấp hay luộc cả chân giò để ăn hay làm cỗ cúng...

Cách chọn thịt tươi ngon, an toàn

Thịt dày, săn chắc và đàn hồi: Nếu thịt được bảo quản lạnh, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.

Empty

Màu thịt đỏ: Thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi.

Hiểu rõ nguồn gốc của thịt: Cố gắng tìm hiểu con vật này đã được ăn những gì. Bạn có thể kiểm tra trên bao bì hoặc hỏi người bán thịt. Nhiều chuyên gia đồng ý rằng những con bò ăn cỏ xanh có hương vị thịt tốt nhất, lượng chất béo cũng lành mạnh hơn.

Màu sắc và vị trí của chất béo: Những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có có vị ngon hơn. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo lại làm cho thịt bị cứng. Thông thường đường vân chất béo của con lợn/gà/bò còn non sẽ có màu trắng, trong khi thịt đồng vật già có màu hơi vàng, nhưng lại ngon hơn dù không được mềm.

Theo:  xevathethao.vn copy link