Dừng ngay việc sơn móng kiểu này nếu như không muốn bị vô sinh, ung thư và hàng loạt bệnh nguy hiểm khác

( PHUNUTODAY ) - Sơn móng tay là một cách làm đẹp được chị em yêu thích vì giúp đôi tay trông nổi bật thu hút lại dễ dàng thay đổi nhiều màu sơn, cách vẽ đa dạng. Tuy nhiên có một số lưu ý khi sơn móng tay các chị em nên nhớ để có một bộ móng chắc khỏe.

 Dùng sơn móng không rõ nguồn gốc

son mong

Việc ham rẻ dùng các loại sơn móng tay trôi nổi với nhiều hóa chất độc hại gây nhiều vấn cho móng tay như: vàng móng, khô móng, móng dễ nứt gãy hoặc thậm chí là nhiễm độc. Những sản phẩm sơn móng kém chất lượng có chứa những chất độc hại sau:

Toluene: Là một dung môi giúp tạo độ bóng, mịn cho sơn móng tay và giữ độ bền màu. Toluene có thể gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương và gây rối loạn sinh sản. Nhức đầu, suy nhược, ngất xỉu và buồn nôn là một trong số những hậu quả có thể gây ra nếu bạn sử dụng sơn móng tay chất lượng kém.

- Formaldehyde: Là một chất khí không màu, giúp tăng thời gian bảo quản của sơn móng tay. Nếu bạn là người có cơ địa dễ dị ứng mà tiếp xúc với Formaldehyde có thể gây ra viêm da và bỏng hóa chất. Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn, chất khí này có thể gây ra rối loạn nhịp tim, co giật và ung thư.

- Dibutyl Рhthalate: Là chất để tạo hương thơm cho sơn móng. Sự có mặt của thành phần nguy hiểm này có thể làm rối loạn nội tiết, bệnh phụ khoa và các bênh về hô hấp.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng nồng độ độc tố trong sơn móng tay "trôi nổi" có thể còn cao hơn cả các hóa chất độc hại. Vì vậy, nếu muốn sơn móng tay, chị em không nên ham rẻ mà phải chọn các hãng lớn, có uy tín. Không nên chọn sản phẫm không rõ nguồn gốc hay đã quá hạn sử dụng.

Sơn móng quá dày

son-mong-tay

Một hoặc hai lớp là độ dày lí tưởng cho móng của bạn, nó sẽ giúp giữ màu lâu hơn mà không gây hại quá nhiều cho móng của bạn. Mặc dù bạn nghĩ rằng 1 lớp sơn dày sẽ khiến sơn móng tay lên màu chuẩn nhất nhưng nó sẽ khiến móng của bạn yếu đi rất nhiều.

Không sử dụng lớp sơn lót

cach-son-mong-tay

Lớp sơn lót thường mỏng và có độ bám dính cao. Nó không chỉ có tác dụng ngăn chặn sự ăn mòn của hóa chất, hạn chế tình trạng móng tay chuyển sang màu vàng, chúng còn giúp kết dính các lớp sơn còn lại làm sơn móng bền màu hơn, màu sơn cũng sẽ chân thực hơn. Sau khi thoa lớp sơn lót 4-5 phút mới tiến hành sơn màu.

Không thoa kem dưỡng hoặc dùng nước rửa tay trước khi sơn móng

hand

Bạn nên tuân thủ nguyên tắc này, bởi móng tay của chúng ta rất xốp, rửa tay sẽ làm tăng độ ẩm của móng, khiến cho lớp sơn móng dễ bị bong tróc hoặc lớp sơn móng sẽ không được mịn màng mà sẽ xuất hiện bong bóng. Thêm vào đó, những phần cặn của kem dưỡng da ở khóe móng sẽ tạo thành các mảng làm cho lớp sơn không đều màu.

Để đảm bảo an toàn, mọi người không nên sơn móng thường xuyên hoặc thay đổi màu liên tục để giảm bớt thời gian tiếp xúc với hóa chất độc hại. Khi sơn móng tay cần phải tăng thông gió phòng hoặc đeo khẩu trang và dùng các thiết bị bảo vệ khác để tránh hít phải khí độc. Thay vì dùng sơn móng tay, chị em có thể dùng các sản phẩm làm bóng tự nhiên như dầu dừa. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link