Hiến tạng người chồng quá cố và 16 năm sau người vợ làm hành động gây bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chồng chẳng may qua đời vì tai nạn giao thông, người phụ nữ đã nén nỗi đau, hiện tạng của anh để mang đến sự sống cho nhiều người khác. 16 năm sau, cô lại khiến mọi người thêm lần nữa cẩm phục.

Người phụ nữ  dũng cảm trên tên là Terri, 49 tuổi, sinh sống tại thành phố Pensacola, bang Florida, Mỹ. Biến cố ập đến gia đình cô vào năm 2004, người chồng là Bryan Herrington, thợ lợp mái chẳng may ngã từ mái nhà nơi anh đang làm việc, qua đời. Sự ra đi của anh khiến cho cô Terri cùng 2 người con trai Drake và Payton vô cùng đau đớn.

Gác lại đớn đau, cô Terri sau đó quyết định hiến tạng của người chồng quá cố cho ngành y. Theo đó, nội tạng của anh Bryan đã cứu sống được 4 người khác, trong đó có ông Jeffery 'Jeff' Granger, 59 tuổi.

Được biết, ông Jeff bị bệnh thận nghiêm trọng, phải lọc máu để duy trì sự sống, ngoài ra còn bị tiểu đường và thoát vị đĩa đệm. Nhờ quả thận và tuyến tụy của anh SBryan, ông Jeff đã có cơ hội sống sót.

Sau khi hiến tạng của người chồng quá cố, cô Terri và ông Jeff trở nên thân thiết hơn

Sau khi hiến tạng của người chồng quá cố, cô Terri và ông Jeff trở nên thân thiết hơn

Kể từ khi ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, ông Jeff đã liên hệ với gia đình cô Terri để gửi lời cảm ơn. Giữa hai bên thường xuyên nói chuyện và trở nên thân thiết hơn, coi nhau như gia đình.

Cả hai bên tiếp tục giữ liên lạc trong suốt 15 năm, chủ yếu thông qua điện thoại và mạng xã hội. Đôi lần, cô Terri nhân lúc đưa hai con trai tới thăm bố mẹ cũng ghé qua nhà ông Jeff để ăn tối cùng ông.

15 năm ông Jeff đã với quả thận hiến tặng của anh Bryan mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, đến tháng 4/2019, quả thận đã thất bại, ông Jeff buồn bã thông báo tin này với cô Terri. Sau đó, vào tháng 5/2019, ông Jeff đăng lên mạng xã hội để tìm người hiến thận tương thích. Và điều khiến ông thực sự bất ngờ, trong số hàng trăm bình luận, cô Terri đã bày tỏ mong muốn được hiến thận cho ông, nếu phù hợp.

Ông Jeff cùng cô Terri đã thử đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy máu của họ tương thích với nhau. Hai người sau đó phải trải qua thêm 2 quá trình xét nghiệm nữa cộng với kiểm tra thể chất. Tháng 10/2019, cô Terri nhận được thông báo rằng có thể hiến thận cho ông Jeff.

Ông Jeff và cô Terri trong ca phẫu thuật hiến thận hồi tháng 3/2020

Ông Jeff và cô Terri trong ca phẫu thuật hiến thận hồi tháng 3/2020

Lúc đầu, ca cấy ghép dự kiến được tiến hành vào tháng 11/2019, tại Bệnh viện Shands của Đại học Florida. Tuy nhiên, đúng hôm ấy, ông Jeff lại bị sốt, kiểm tra cho thấy ông bị viêm phổi nên ca cấy ghép phải dời lại.

Đến ngày 3/3/2020, ca cấy ghép mới chính thức được tiến hành, cách một tuần trước khi Covid-19 là đại dịch. Kết quả của cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi.

Theo tiến sĩ Kenneth Andreoni, phó giáo sư kiêm giám đốc phẫu thuật ghép thận tại Đại học Y khoa Florida, người thực hiện ca cấy ghép cho biết việc ghép thận đối với người trưởng thành có thể tăng gấp đôi tuổi thọ so với việc lọc máu. Đồng thòi, ông cũng bày tỏ sự khâm phục trước hành động dũng cảm, chứa đầy sự tính nhân văn của cô Terri.

Hiện tại, sức khỏe của ông Jeff và cô Terri đều ổn định, đảm bảo. Hai người mong rằng câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho mọi người về việc hiến tạng cứu sống người khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn