Đừng rửa hay chần thịt lợn, đây mới là cách làm đúng nhất loại bỏ sạch chất bẩn

( PHUNUTODAY ) - Để loại bỏ chất bẩn, độc hại trong thịt lợn dùng nước thôi là chưa đủ, các bà nội trợ cần thực hiện theo những bước sau.

Rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước

Các bà nội trợ đều có thói quen rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước lạnh. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến nước rửa thịt văng ra ngoài và dính vào các thực phẩm cũng như vậy dung xung quanh. Nước này để lâu sẽ sản sản sinh vi khuẩn gây nguy hại đến sức khỏe.

Chần thịt qua nước nóng

Nhiều người cho rằng, việc chần thịt qua nước nóng sẽ giúp loại bỏ chất bẩn. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có thể làm giảm bớt một số vi khuẩn ở trên bề mặt miếng thịt.

Phần lớn các vi khuẩn chỉ chết ở nhiệt độ rất cao (trên 100 độ C). Do đó, muốn diệt sạch vi khuẩn, bạn bắt buộc phải nấu thịt chín.

Ngoài ra, việc chần thịt qua nước nóng rồi vớt ra khiến bề mặt miếng thịt co lại, không thể thải chất độc ra ngoài và còn làm mất một lượng dinh dưỡng đáng kể.

cach-rua-thit-lon-01

Rửa thịt đúng cách

Cách rửa thịt đúng là sử dụng nước muối loãng. Tương tự như việc ngâm rau củ quả trong nước muối trước khi chế biến. Chất bẩn trong thịt sẽ từ từ tiết ra nước và được rửa sạch.

Cách luộc thịt ngon

Có hai cách để luộc thịt, một là luộc bằng nước đang sôi, hai là luộc bằng nước lạnh. Mỗi cách có một tác dụng riêng.

Luộc thịt bằng nước sôi sôi giúp các thớ thịt và các chất protein sẽ đóng vón lại, không thôi ra được. Thịt ăn vào có thể có cảm giác ngon ngọt hơn, giữ được chất dinh dưỡng hơn (do các chất không bị phân hủy trong quá trình đun sôi lâu). Tuy nhiên cách làm này không thải được nhiều chất độc, chất bẩn trong thịt.

Luộc thịt bằng nước lạnh, trong quá trình chính các chất dinh dưỡng sẽ thôi ra nước đồng thời cặn bã cũng trôi ra theo. Miếng thịt không ngọt bằng cách luộc nước nóng nhưng lại loại bỏ được nhiều độc tố hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link