Dùng than sưởi ấm: 2 con t.ử v.ong, mẹ và em bé 1 tháng tuồi nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Sự việc đáng tiếc xảy ra vào sáng ngày 3/12, 4 mẹ con ở Quảng Bình đã đã gặp nạn khi sử dụng than đặt dưới gầm gường để sưởi ấm trong phòng kín.

Thông tin trên Tuổi trẻ, ông Phạm Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc nghi ngạt khí than khiến 4 mẹ con gặp nạn.

Theo đó, khoảng 7h sáng ngày 3/12, anh Dương Văn Tâm (em chồng chị Lan) sang nhà để chở cháu đi học, phát hiện 4 mẹ con chị Trần Thúy Lan (xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch) nằm bất động trên giường ngủ.

Qua kiểm tra, anh Tâm thấy 2 cháu là H.Th (9 tuổi) và Đ.H. (4 tuổi) đã tử vong. Chị Lan và người con út hơn 20 ngày tuổi hôn mê, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch.

Sự ra đi của 2 cháu nhỏ khiến người thân bàng hoàng, đau đớn

Sự ra đi của 2 cháu nhỏ khiến người thân bàng hoàng, đau đớn

Lực lượng chức năng phát hiện có 3 chậu than đốt đặt ở dưới giường ngủ dùng để sưởi ấm, 4 mẹ con vẫn còn nguyên chăn đắp. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, phòng ngủ của 4 mẹ con đóng kín cửa. Hiện cháu nhỏ đang được lọc máu, còn chị Lan thì hôn mê sâu.

Nhận định ban đầu, 4 mẹ con nạn nhân đã bị ngộ độc khí than do dùng than để sưởi ấm. Được biết, klhi xảy ra vụ việc, chồng chị Lan không có mặt ở nhà do đang làm ăn xa. Vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra. 

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, sáng ngày 17/11, con trai của bà Mai Thị Hới (54 tuổi, ngụ tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đi làm về phát hiện bà Hới và vợ chồng người em trai có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cấp cứu.

Bà Hới và người con trai có dấu hiệu ngộ độc nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.Bước đầu nghi vấn, những người trên bị ngộ độc do đốt than sưởi ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link