Vấp sợi dây té ngã, nam sinh 14 tuổi nhiễm trùng huyết toàn thân

( PHUNUTODAY ) - Nam bệnh nhi ở Kiên Giang đi làm phụ gia đình, chẳng may vấp sợi dây té ngã trật chân phải. Ít ngày sau, bệnh nhân chuyển biến nặng và trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin trên fanpage Bệnh viện Nhi đồng thành phố, khoảng 10 ngày trước, nam sinh 14 tuổi đi làm phụ gia đình trên chiếc xà lan ở vùng sông nước Kiên Giang. Trong lúc làm việc, em chẳng may trượt chân ngã vì vấp vào cọng dây. Kết quả em bị trật chân phải, không có chấn thương vùng đầu.

Chiều cùng ngày, em bắt đầu có biểu hiện sốt cao. Gia đình đưa em đi chụp X-quang cho thấy có chân thương phần mêm. Sau khi được kê thuốc, nam sinh về nhà điều trị. Tuy nhiên, đén ngày thứ 3, em vẫn sốt và vùng mắt cá phải sưng to, em được bác sĩ tư truyền dịch và cho uống thuốc hạ sốt.

Bệnh nhi đang trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Bệnh nhi đang trong tình trạng nguy kịch (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Ngày 23/11, sau 7 ngày, bệnh nhân vẫn sốt, mệt mỏi và không tự ngồi dậy được. Nam sinh được gia đình đưa đến bệnh viện tỉnh An Giang, nhưng đến 9h sáng cùng thì tình trạng nặng lên. Bệnh nhi bắt đầu nói sảng, không co giật. Đến ngày 24/11, em suy hô hấp phải đặt ống thở, thở máy kết hợp dùng thuốc kháng sinh và thuốc vận mạch và được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, bệnh nhi có cơ địa thừa cân, chỉ từ vết thương ngõ vào xâm nhập từ khớp gối mà giờ đây nam sinh đang phải đối mặt với triệu chứng sốc và nhiễm trùng huyết toàn thân, sưng khớp tiến triển.

Hiện nam sinh đang được các bác sĩ ra sức bảo tồn các cơ quan. Đặc biệt sau khớp gối, các bộ phận như gan, thận và nhất là màng tim bệnh nhân có nguy cơ bị tấn công.

Để tìm ra phác đồ điều trị đúng hướng và kịp thời, các bác sĩ đã lấy dịch khớp gối để xét nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link