Tết Đoan Ngọ chú ý tránh làm những điều này kẻo rước xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay ngày 25/6, nhằm ngày 5/5 (âm lịch) là Tết Đoan Ngọ. Theo quan niệm tâm linh truyền thống, vào ngày này, các gia đình sẽ không được làm những việc được xem là "tối kỵ".

Dưới đây là những điều cấm kỵ trong dân gian truyền lại, khuyên con cháu không nên làm trong Tết Đoan Ngọ mồng 5/5:

Không nên soi gương sau 12h đêm

Theo đó, khoảng thời gian này âm khí hoạt động mạnh. Việc soi gương hay chụp ảnh rất dễ khiến chiêu âm khí, không tốt cho sức khỏe cũng như sẽ gặp phải những hiện tượng khó lý giải.

cam_tet_doan_ngo

Giày dép không nên để lộn xộn

Người xưa quan niệm, giày dép trong tiếng Hán đồng âm với từ tà, tức là tà khí. Việc đẻ lộn xộn giày dép là nguyên nhân khiến tà khí đi theo. Do đó, kbi đi ngủ, bạn nên để mũi giày dép hướng ra ngoài, tránh ảnh hưởng đến đường tài lộc và tính duyên.

cam1

Không nên dừng chân nơi âm u, nhiều tà khí

Nhiều người quan niệm, không nên ở lâu trong những nơi có vẻ âm u, nhiều tà khí như bệnh viện, nghĩa trang hay nhà tang lễ,... trong ngày Tết Đoan Ngọ.

Những nơi này thường xảy ra sự chia ly, buồn đau. Vậy nên, lưu lại đó quá lâu trong ngày mùng 5/5 âm lịch sẽ khiến cơ thể bị nhiễm ấm khí, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không nên mua quà lưu niệm trong ngày Tết Đoan Ngọ

Nếu như có đi đi du lịch trong ngày Tết Đoan Ngọ, bạn nhớ chú ý không nên mua những đồ lưu niệm khi chưa tifdm hiểu kỹ. Mọi đồ vật đều chứa linh khí, nếu là linh khí tốt sẽ mang lại may mắn, còn ngược lại gia chủ sẽ gặp toàn những điều xui xẻo. Do đó, dù có thấy thích mắt đến đâu, hãy cân nhắc và tìm hiểu trước khi mua về nhà bạn nhé!.

Không nên để rơi tiền hay mất tiền

cam2

Tết Đoan Ngọ dù đi dâu hay làm gì, bạn cũng nên cẩn thận, chú trọng bảo vệ tài sản, tiền bạc. Người Việt xưa quan niệm, nếu để mất của cải trong ngày này thì chẳng khác gì bạn làm rơi mất tài lộc. Việc để mất tiền trong những ngày này khiến cho vận trình tài lộc của bạn theo đó mà tiêu tán, sa sút, dễ rơi vào cảnh nợ nần, thiếu trước hụt sau.

*Thông tin mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn