Mẹ nghi phạm vụ thảm sát cả gia đình: Tội nó trời không dung, luật sư nào bào chữa

( PHUNUTODAY ) - Mẹ của Nguyễn Hữu Tình - nghi phạm của vụ thảm sát cả gia đình 5 người nghẹn ngào cho biết: Tội con tôi như thế làm sao bào chữa được nữa? Tội nó trời cũng không dung...

 Mẹ nghi phạm vụ thảm sát cả gia đình nói gì?

Nguyễn Hữu Tình - nghi phạm trong vụ thảm sát cả gia đình 5 người sinh ngày 29-01-2000. Tình có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố, ông Nguyễn Hữu A. (SN 1974) chăm sóc cây cảnh cho một ngôi chùa gần Núi Cấm. Mẹ, bà Trần Lâm T. (SN 1977) mua bán trái cây ở chợ. Nhà có 2 chị em, Tình là út. Chị của Tình đang học một trường đại học tại TPHCM. Đó là một gia đình nghèo, ngôi nhà nhỏ với mái tôn, vách tôn nằm mong manh cạnh con kinh Mạc Cần Dưng (còn gọi kinh Tám Ngàn), thuộc ấp Cây Me. Trên vách nhà treo rất nhiều giấy khen, bằng khen dành cho chị gái của Tình qua các cấp học. Riêng Tình thì không. Học bạ cấp II của Tình chỉ có lớp 6 là học sinh tiên tiến, còn lại là trung bình. Tuy nhiên môn tin học đạt điểm khá cao, từ 7,0 đến 7,3 qua các năm học. Nhận xét về hạnh kiểm của giáo viên chủ nhiệm hầu hết đều có câu: “Chưa thực hiện tốt nội qui”; hay: “Cần thực hiện tốt nội qui”...

Cha của nghi phạm, ông Nguyễn Hữu A. kể: Con tôi không gây gổ, đánh nhau, trộm cắp gì của ai, nhưng bản tính ngang tàng, lầm lì, thích sống tự lập. Năm lớp 6 nó đã vừa học vừa đi bán vé số, sau đó nó chuyển qua bán gương sen tại các quán nhậu. Nhiều lần tôi bắt được nó từ tiệm game lôi về nhà đánh bầm tím cả người nó cũng không nhúc nhích, phản ứng gì, cứ đứng vậy cho đánh. Vừa học xong lớp 9 là nó bỏ nhà đi làm ở TPHCM. Chẳng biết nó làm cái gì, gặng hỏi thì nó nói làm ở tiệm lớn lắm. Có lần nó điện cho tôi xin cái xe honda, nhưng khi tôi yêu cầu phải cho cha mẹ biết con làm gì, ở đâu thì mới hỗ trợ, cho cái nọ cái kia... thì nó tắt máy.

anh-15187831055361488887129

Mẹ của Tình - bà Trần Lâm T. giàn giụa nước mắt khóc kêu với phóng viên rằng: Con tui nó nghiền game riết rồi nó khùng hay sao. Con nỡ lòng nào sát hại cả gia đình người ta. Mẹ đau cho con một, đau cho nhà người ta mười. Con ơi là con...

Bà T. kể: Hôm tối 30 tết, lúc đó khoảng 20 giờ, tôi nhớ nó nên điện thoại cho nó, nói được mấy câu thì máy hết tiền. Nó điện lại bảo con có tiền mẹ cứ nghe thoải mái. Rồi nó nói tôi cưới vợ cho nó, tôi nói tiền đâu mà mẹ cưới vợ cho con. Nó nói con “bảo vệ” cho mẹ mười mấy năm rồi, ý nói là lo cho mẹ, bây giờ mẹ phải lo cho con. Sau đó nó hỏi chuyện làm ăn, Tết ở nhà ra sao... Có một số câu nói của nó bây giờ nhớ lại, tôi có cảm giác như trăng trối điều gì. Lúc đó tôi cũng không biết nó đã gây án mạng. Mãi đến chiều tối ngày mồng một Tết, ông Nguyễn Ngọc Phát – tổ trưởng tổ an ninh ấp Cây Me đọc báo mạng phát hiện mới báo cho tôi hay. Tôi rụng rời chân tay, đọc không hết bài báo, lao về nhà nằm vật vã. Con gái tôi đang học đại học, hay tin cũng suy sụp tinh thần, nó sợ không dám về ngôi nhà này nữa, hiện nó quyết định tạm nghỉ học. Chồng tôi nói với tôi nhờ luật sư viết thư xin lỗi gia đình nạn nhân. Nhưng tội con tôi như thế làm sao bào chữa được nữa? Tội nó trời cũng không dung... Bà T. giàn giụa nước mắt nói với phóng viên.

Sát nhân máu lạnh

Ngày 19-2 (mùng 4 Tết), cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đang phối hợp với Công an TP HCM lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hữu Tình để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo điều tra bước đầu, khoảng 11 giờ 20 phút ngày 15-2 (30 Tết), Công an phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP HCM) nhận được tin báo nghi vấn có người chết trong căn nhà ở hẻm 131, đường số 7, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Ngay lập tức, tổ tuần tra bảo vệ khu phố 8 (phường Bình Hưng Hòa) đến hiện trường giải quyết vụ việc.

Khi tổ tuần tra đến nơi thì thấy cửa nhà chỉ khép hờ, mùi hôi từ phía trong bốc ra nồng nặc. Tuy nhiên, khi mọi người vừa mở được cửa cổng bên ngoài thì bị con chó béc-giê chống trả dữ dội nên không vào được bên trong. Nghi vấn đây là vụ án giết người nghiêm trọng, Công an phường Bình Hưng Hòa đã gọi điện cấp báo lãnh đạo Công an quận Bình Tân.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM cùng cán bộ điều tra dày dặn kinh nghiệm của Bộ Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai một số nhân chứng điều tra. Đội nghiệp vụ cũng có mặt khống chế con chó béc-giê bằng thuốc mê để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phá án.

Vào trong kiểm tra, lực lượng công an thấy bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, ngụ căn nhà trên) tử vong trên ghế, mặt úp vào tường. Tại các phòng ngủ khác nhau trên lầu 1, công an phát hiện thêm ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chồng bà Hồng) và 3 người con đều bị sát hại dã man, trên người có nhiều vết đâm. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 con dao gồm 1 con dao Thái Lan cán vàng, 1 dao làm bếp cán nhựa dài khoảng 30 cm, dính nhiều máu.

Từ phản ứng của con chó béc-giê cũng như dấu vết thu được tại hiện trường, công an nhận định hung thủ là người thân hoặc người làm công. Ngay lập tức, công an xác minh lý lịch 3 công nhân làm thuê tại xưởng inox của ông Chinh thì được biết 2 người quê Thanh Hóa đã về quê đón Tết trước thời điểm nạn nhân bị giết. Chỉ duy nhất công nhân tên Nguyễn Hữu Tình vẫn ở lại nhà ông Chinh vào đêm tổ chức tiệc tất niên nhưng mới đến làm thuê được gần 2 tháng, không đăng ký tạm trú, điện thoại cũng không liên lạc được nên không biết đang ở đâu.

Riêng facabook "Si Tình" của Tình mấy ngày trước vẫn hoạt động nhưng từ khi vụ án xảy ra thì đã khóa. Từ cơ sở đó, công an xác định Tình là nghi phạm gây ra vụ thảm sát nên tung quân truy tìm.

Đến 15 giờ ngày 16-2 (mùng 1 Tết) lực lượng công an đã bắt giữ Nguyễn Hữu Tình tại nhà một người bạn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cùng chiếc xe máy đối tượng lấy từ gia đình nạn nhân.

Ngay lập tức, tổ công tác tiếp cận bắt giữ Tình trong sự bất ngờ, không kịp phản ứng của đối tượng này.

Trước những bằng chứng rõ ràng, Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, là hung thủ sát hại 5 thành viên trong gia đình ông Chinh. Hiện Công an đang củng cố lời khai cùng 1 số tình tiết và đang trong giai đoạn mở rộng điều tra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn