Là phụ nữ bắt buộc phải nắm lòng những kỹ năng tự "phòng ngự" để bảo vệ bản thân trước kẻ xấu

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ bắt buộc phải nắm lòng những kỹ năng tự "phòng ngự" để bảo vệ bản thân trước kẻ xấu và những tình huống hiểm nghèo nhất.

1. Khi bị cướp giật, bạn đừng nên cố gắng đánh trả chúng, vì có thể gây nguy hiểm cho mình. Theo các chuyên gia tâm lý, những kẻ cướp chỉ muốn lấy tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát mà thôi. Thế nên, hãy nhắm mắt cho qua, để “của đi thay người” là tốt nhất.

2. Khi đi bộ một mình, đặc biệt lúc trời tối, bạn nên xõa tóc thay vì cột tóc đuôi ngựa hoặc thắt bím, bằng không sẽ rất dễ bị kẻ xấu nắm lấy. Theo thống kê, phụ nữ để tóc đuôi ngựa thường dễ bị tấn công nhất. 

tu ve

3. Bạn có thể sử dụng nhẫn, thắt lưng… để làm vũ khí tự vệ khi cần thiết. Và đừng bao giờ đứng im một chỗ. Hãy sử dụng khuỷu tay, đầu gối, chân hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để chống lại kẻ tấn công mình.

4. Hãy lưu những số điện thoại khẩn cấp vào máy. Nếu đi 1 mình đừng ăn mặc quá hở hang, bằng không bạn sẽ kích thích sự chú ý của những kẻ xấu bên ngoài.

5. Không nên khoe khoang quá nhiều trên trang cá nhân như tên, địa chỉ, nơi làm việc, số điện thoại, số thẻ,... Vì kẻ xấu có thể lợi dụng những thông tin đó để lừa đảo, trộm cướp, làm tổn hại đến lợi ích của bạn.

20191029_080022_234993_cai-dien-thoai.max-800x800

6. Đừng bao giờ tin người lạ, bởi bạn không biết gì về họ. Với những người tự xưng là công an, làm việc cho chính quyền, hãy yêu cầu họ xuất trình thẻ. 

7. Không nên uống quá nhiều bia rượu ở nơi lạ, bạn sẽ không đủ tỉnh táo để bảo vệ bản thân.

8. Khi đi ra ngoài, hãy báo trước nơi đến với một ai đó để phòng bất trắc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn