Duyên ngàn năm mới thành vợ chồng, đừng cổ xúy việc đàn ông và đàn bà có mâu thuẫn là ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Khi người đàn ông và đàn bà yêu nhau thì cả hai phải có trách nhiệm với nhau. Đã gọi nhau hai tiếng vợ chồng thì phải biết nó ý nghĩa và thiêng liêng như nào.

Vợ chồng đến được với nhau kiếp này là phải trải qua cả trăm năm kiếp nạn. Thế nhưng có rất nhiều người lại cổ xúy cái việc đàn ông không cưới vợ này cưới vợ khác. Hay là phụ nữ bỏ chồng mà thoải mái thì cứ bỏ, rồi đi tìm cho mình người khác.

Khi có những quan điểm như vậy len lỏi trong suy nghĩ thì lâu dần cả đàn ông và phụ nữ đều không học được cách tôn trọng hôn nhân, sống có trách nhiệm với người bạn đời của mình nữa. Dù cho có ly hôn bao nhiêu lần, tái hôn bao nhiêu lần thì cũng chẳng thể có được hạnh phúc.

Hạnh phúc là vấn đề may rủi, nghe thì như đang dọa dẫm nhau nhưng thực chất thì nó đúng như vậy. Khi yêu thì xấu xí, khuyết điểm nào cũng bỏ qua được. Nhưng tới lúc kết hôn, chung sống với nhau thì dù chỉ là chút khúc mắc nhỏ cũng khiến cả hai rời xa nhau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế mới nói trong hôn hân luôn phải đấu tranh, muốn hạnh phúc cần phải có sự thấu hiểu. Nếu chỉ vì những mâu thuẫn cỏn con mà dẫn nhau ra tòa thì trên đời này chẳng có cặp vợ chồng nào nắm tay nhau đi đến răng long đầu bạc cả.

Bởi hôn nhân mà chỉ có những hạnh phúc, không có mâu thuẫn thì đó chưa chắc đã là tốt. Vợ chồng cãi nhau là chuyện thường nhưng cãi nhau xong cần phải biết ngồi lại mà bao dung cho nhau thì mới gọi là khôn ngoan.

Vợ chồng đến với nhau là duyên nợ, đâu phải cứ thích thì đến, chán là rời đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi người đàn ông và đàn bà yêu nhau thì cả hai phải có trách nhiệm với nhau. Đã gọi nhau hai tiếng vợ chồng thì phải biết nó ý nghĩa và thiêng liêng như nào.

Đừng cổ xúy cái phong trào ly hôn, động tý là rời bỏ lẫn nhau. Khi đặt bút ký vào giấy đăng ký kết hôn thì hãy sống có trách nhiệm với người bạn đời của mình. Là chồng hãy biết yêu vợ, là vợ hãy biết tôn trọng chồng.

Hôn nhân không phải cứ mệt là buông, không hợp là đòi ly dị, bởi vốn dĩ trên đời này chẳng ai hợp ai cả, mà phải biết bao dung và yêu lấy cả những khuyết điểm của nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link