Sau 13 lần xét nghiệm, bệnh nhân 50 ở Quảng Ninh đã âm tính 3 lần liên tiếp với Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều lần âm tính rồi lại dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân 50 điều trị tại Quảng Ninh có 3 lần xét nghiệm gần nhất đều âm tính.

Lao động đưa tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) cho biết bệnh nhân 50 nhiễm Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện số 2 Hạ Long có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần từ ngày 11-15/4/2020.

Bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 từ ngày 13/3/2020. Kể từ đó tới nay, bệnh nhân đã thực hiện 13 lần xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm âm tính, dương tính đan xen.

Trong đó, 3 lần đầu tiên xét nghiệm dương tính với SARS-VoV-2, 2 lần tiếp theo âm tính, rồi lại tiếp tục dương và âm tính.

Đây là lần đầu tiên bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính.

Tổ quốc đưa tin, Sở Y tế Quảng Ninh cho biết bệnh nhân 50 vẫn đang được theo dõi, cách ly, điều trị đúng với phác đồ của Bộ Y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, sốt và tự thở.

Trong thời gian tới, sẽ tiếp tục thực hiện các xét nghiệm để khẳng định bệnh nhân khỏi bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, bệnh nhân 149 điều trị tại Quảng Ninh cũng có kết quả xét nghiệm đan xen âm tính, dương tính. Hiện bệnh nhân vẫn dang được theo dõi diều trị với tình trạng sức khỏe ổn định.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong quá trình điều trị, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khác nhau ở các thời điểm khác nhau là bình thường.

Khi đang điều trị Covid-19, chưa khẳng định khỏi bệnh thì bệnh nhân được thường xuyên, định kỳ làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Đây là việc làm quan trọng để xác định diễn biến tình hình bệnh và quá trình điều trị cho bệnh nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn