3 đồ vật đặt cạnh giường gây hại sức khỏe, làm tăng nguy cơ ung thư

( PHUNUTODAY ) - Đặt 3 vật này ở cạnh giường sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Về lâu dài chúng có thể gây ra một số bệnh cho cơ thể.

Điện thoại, máy tính ở chế độ bận

Khi hoạt động, các thiết bị điện tử này sẽ sản sinh ra bức xạ điện từ. Khi bức xạ vượt quá một cường đồ nhất định nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn gây ra các hiện tượng như đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ, giảm thị lực...

Bên cạnh đó, để tivi, máy tính ở quá gần giưỡng có có thể khiến con người ở trong môi trường "trường điện từ tần số cực thấp" trong thời gian dài. Điều này cũng gây ra những bất thường ở tuyến giáp dẫn tới bệnh bạch cầu hoặc ung thư tuyến giáp.

Do đó, bạn nên cố gắng để các thiết bị điện tử ở xa giường một chút để đẩm bảo sức khỏe về lâu dài.

3-do-vat-dat-canh-giuong-gay-hai-suc-khoe-tang-nguy-co-ung-thu-phunutoday-01

Đèn ngủ

Một số người sợ bóng tối nên có thói quen bật đèn khi ngủ. Nó có thể đem lại cảm giác an toàn cho bạn nhưng lại làm ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe.

Việc để đèn sáng trong lúc ngủ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, dẫn tới béo phì, ức chế bài tiết meltonin, gây dậy thì sớm ở trẻ và dễ dẫn tới một số bệnh về mắt.

Khi ngủ trong bóng tối, cơ thể sẽ sản xuất ra melatonin và hormon tăng trưởng, giúp cơ thể sữa chữa những tổn thương và phát triển khỏe mạnh.

Nước hoa chất lượng kém

Về cảm quan bên ngoài những loại nước hoa giá rẻ, chất lượng kém thường không có nhiều khác biệt với nước hoa chính hãng. Tuy nhiên, trong thành phần của chúng thường được thêm một chất gọi là phthalate để tăng mùi hương của nước hoa. Khi sử dụng một lượng nhỏ sẽ không có ảnh hưởng rõ ràng.

Tuy nhiên, việc sử dụng nước hoa kém chất lượng trong thời gian dài và đặc biệt là để ở đầu giường khi ngủ sẽ khiến bạn hít phải những chất độc hại. Các chất này tích tụ theo thời gian và có thể ảnh hưởng đến nội tiết, gây ung thư tinh toàn, ung thư vú, ung thư tuyên giáp.

Một số loại nước hoa kém chất lượng cón chứa thành phần gây dị ứng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn