Euro 2012: Chủ nhà hốt bạc, NHM kêu than

15:01, Thứ hai 14/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Ba Lan và Ukraine sẵn sàng tận dụng lợi thế đăng cai Euro 2012. Trong khi nước chủ nhà được vỗ béo thì những nạn nhân đầu tiên của đại hội thể thao lớn nhất lục địa già này đã...

Ba Lan và Ukraine sẵn sàng tận dụng lợi thế đăng cai Euro 2012. Trong khi nước chủ nhà được vỗ béo thì những nạn nhân đầu tiên của đại hội thể thao lớn nhất lục địa già này đã được xác định: chính là những tín đồ túc cầu.
[links()]
Một trong những hoạt động kinh doanh rầm rộ nhất là dịch vụ khách sạn. Giá cả tăng chóng mặt là nguyên nhân dấy lên những lời chỉ trích đối với ông Michel Platini. NHM bất bình đối với vị Chủ tịch của UEFA bởi không có những quyết sách mạnh tay mặc dù ông này đã yêu cầu chính phủ Ukraine hành động kiểm soát tình hình.

Iviv (Ukraine), một trong những thành phố diễn ra Euro 2012
Iviv (Ukraine), một trong những thành phố diễn ra Euro 2012

Ở Ba Lan, NHM cũng chịu chung số phận. Một chủ nhà nghỉ tư nhân cạnh SVĐ Quốc gia mới Warsaw cho biết: “Bình thường tôi cho thuê phòng với giá 450 euro/tháng, nhưng chắc chắn rằng trong kỳ Euro giá đó là 2.500 euro”.

Một khách sạn nằm sát công viên cạnh SVĐ  không bỏ lỡ cơ hội “ép giá” đến cả chục lần, hành khách không thể ở lại qua đêm với giá dưới 700 euro. Một số người “hảo tâm” hơn thì bằng lòng cho các khách phương xa đến “dựng lều” trong vườn của họ với giá 10 euro/đêm.

Các nhà tổ chức thì mong chờ nhiều hơn những người hâm mộ rủng rỉnh hầu bao, đặc biệt là các vị khách đến từ Nga. Sân bay quân sự cũ Modin tại Warsaw sẽ mở cửa suốt mùa Euro đón chào những máy bay tư nhân. Theo như báo chí Ba Lan cho hay, rất nhiều CĐV Nga có nhu cầu đi bằng máy bay tư cập bến Euro 2012.

Ký túc xá trường Đại học Shevchenko cũng đã được đầu tư thành khách sạn 3 sao. Và với khẩu hiệu “Không ai phải ở ngoài đường”, các sinh viên phải “tạm lánh” đi để đón khách quốc tế. Một người dân trong khu phố Kepa Saska, phía Nam SVĐ Quốc gia lắc đầu ngao ngán:

“Chỉ trong có vài tuần, họ dọn hàng thịt, bánh và thay vào đó là các nhà hàng mới. Nhưng điều đó chỉ dành cho những người nước ngoài hay những người thu nhập tốt, hoàn toàn không có chỗ cho những người bình dân”.

Câu chuyện tăng giá tất cả các mặt hàng kỳ Euro nào cũng có, chỉ khổ NHM vì “màu cờ sắc áo” mà đành “méo mặt” rút hầu bao trong khi kinh tế toàn cầu thì chẳng mấy lạc quan.

  • Phương Chi
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc