Gã chồng vũ phu tra tấn vợ như thời Trung cổ

07:17, Chủ nhật 04/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Nghe vợ đòi ly dị, ấm ức nên Lập ra sau nhà bưng cả nồi nước đang sôi đổ hết lên mình chị Thy, rồi bỏ đi mặc cho chị gào thét. Do đang nằm trên võng nên chị Thy đã hứng trọn nồi nước sôi của chồng.

Trưa ngày 13/10/2012, người dân sống ở ấp Nội Ô, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu thất thần khi chứng kiến cảnh chị Võ Mai Thy (SN 1990) gào khóc thảm thiết khi da thịt bị nước sôi “luộc” chín. Thủ phạm gây ra nỗi đau ấy chính là người chồng vũ phu của chị là Đặng Thành Lập (SN 1986) ngụ cùng địa phương này.

[links()]

Khi được hỏi đến, người dân ở ấp Nội Ô, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa hết bàng hoàng. Cảnh tượng chị Võ Mai Thy đau đớn vì da thịt bị bỏng nặng vẫn còn là nỗi ám ảnh với nhiều người dân bản xứ.

Khi hỏi đến cái tên Đặng Thành Lập thì mọi người đều sợ hãi, cố né tránh không dám nói đến hắn. Bởi lẽ, Lập như một con “quỷ dữ”, sẵn sàng hành hung bất cứ ai nếu dám làm hắn tức giận.

Cuộc tình oan nghiệt giữa chị Thy và Lập bắt đầu cách đây 5 năm. Ngày ấy vì quá yêu hắn nên chị đã bất chấp sự khuyên can của gia đình, đi theo tiếng gọi của tình yêu lúc chỉ mới bước qua tuổi 16.

Cuộc tình định mệnh

Hỏi về chuyện tình của chị Thy và Lập, chúng tôi được những người thân trong gia đình chị Thy kể lại bằng những giọt nước mắt trong niềm căm tức. Bà T.T.M. (dì ruột của chị Thy) kể:

“Không biết Thy phải bùa mê thuốc lú gì của thằng “trời đánh” (Đặng Thành Lập - PV) đó mà con nhỏ nhất quyết phải làm vợ nó cho bằng được khi chưa đủ tuổi. Hồi ấy, khi biết con gái mình quen một người vô công rồi nghề, ba Thy là ông Võ Văn Cường nhất quyết không chịu. Dượng ấy còn định viết đơn tố cáo Lập đến cơ quan chức năng vì đã quan hệ với con gái của dượng khi nó chưa đến tuổi trưỏng thành”.

Chị Võ Mai Thy bị bỏng nặng do bị chồng bạo hành
Chị Võ Mai Thy bị bỏng nặng do bị chồng bạo hành

Theo lời bà M, do bị gia đình ngăn cấm nên chị Thy đã bỏ trốn theo Lập xuống nhà người bà con của Lập ở huyện Hồng Dân, khi đó chị Thy chỉ mới 16 tuổi. Mất con gái, vợ chồng ông Cường cuống cuồng đi tìm, thậm chí là lên cả đài truyền hình thông báo tìm kiếm.

Mấy tháng sau, ông Cường và bà Trần Thị Thu Vân (mẹ ruột chị Thy) mới gặp được con. Lúc này chị Thy nhất quyết không chịu về với cha mẹ. Thấy con gái quá yêu thương Lập và  chuyện đã rồi nên cha mẹ Thy xuống nước rước con về nhà, hứa sẽ tổ chức đám cưới cho hai người.

Đúng như lời hứa, vợ chồng ông Cường đứng ra tổ chức đám cưới cho con gái rất linh đình với mong muốn sau khi cưới được chị Thy, Lập sẽ thay đổi tính tình lo làm ăn.

Nhưng không ngờ vừa tổ chức đám cưới xong, Lập đã sớm cho gia đình bên vợ biết bản tính côn đồ của hắn. Ông Cường mất sau đó vài năm, gia đình chỉ còn lại bà Vân là trụ cột, bà rất sợ đứa con rể mỗi khi hắn dọa chém, dọa giết.

Trước đó, trong lần tâm sự với chúng tôi khi nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, người đàn bà đau khổ Võ Mai Thy nghẹn ngào cho biết: “Lúc mới yêu nhau, anh Lập hứa sẽ lo lắng chăm sóc cho tôi đến suốt cuộc đời.

Vì quá thương nên tôi đã dâng trọn đời con gái cho anh mà không một chút hối hận. Nhưng thật không ngờ, anh chỉ lợi dụng tôi để moi tiền cha mẹ, anh chị em tôi.

Sau khi cưới nhau, anh Lập lấy hết của hồi môn cha mẹ tôi cho để nướng vào lô đề, cá độ bóng hay đá gà… hết tiền anh quay sang kêu tôi phải mượn tiền anh chị em cho anh xài, nếu tôi không làm theo thì anh đánh đập không thương tiếc”. Nước mắt chảy tràn trên khuôn mặt không còn lành lặn của cô gái trẻ.

Nói về những năm tháng đau khổ của em gái mình, chị Võ Thị Thúy Hằng bức xúc: “Suốt 5 năm chung sống không biết em gái tôi bị thằng du côn đó đánh đập, hành hạ bao nhiêu lần. Nhưng vì em tôi quá thương chồng nên không mở miệng than phiền nửa lời.

Lâu lâu mấy chị em tâm sự, tôi hỏi em gái sống có hạnh phúc hay không thì nó trả lời rằng sống rất hạnh phúc. Đến cách đây hơn nửa năm thì anh chị em tôi phát hiện Thy bị chồng đánh đến bầm mặt. Chúng tôi có đến gặp Lập để nói chuyện phải quấy nhưng chưa kịp nói gì thì đã bị đuổi đánh”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chị Thy và Đặng Thành Lập có với nhau một con gái tên Đặng Bích Trâm (4 tuổi), nhưng từ khi cháu Trâm lọt lòng thì bà Vân là người nhận trách nhiệm nuôi dưỡng. Lập không chịu lo làm ăn mà suốt ngày tụ tập bạn bè ăn chơi, chị Thy làm ra đồng nào thì hắn lấy sạch đồng ấy.

Dù vợ chịu nhiều cực khổ với nghề bán bánh lọt, nước mía… ở chợ Phước Long, nhưng Lập không hề thấy cảm động. Có những lúc chị Thy không đủ tiền đưa cho hắn tiêu xài, thì ngay lập tức người vợ này phải chịu những trận đòn thừa sống thiếu chết từ gã chồng vũ phu.

Thấy con gái quá khổ, năm 2011, bà Vân bỏ ra hàng trăm triệu đồng mua lại căn nhà để chị Thy cùng Lập có nơi che mưa, che nắng. Ngoài ra, người chị thứ 3 của chị Thy là Võ Thị Thu Thúy (đang sinh sống ở Úc) còn gửi về số tiền gần 100 triệu đồng để cho em gái làm vốn buôn bán.

Nhưng số tiền này không kịp vào tay chị Thy thì đã bị Lập chiếm lấy để thỏa sức đỏ đen. Sau đó, hắn còn đòi bán luôn căn nhà để lấy tiền tiêu xài. Ý định này của Lập bị chi Thy phản đối nên hắn đã “nện” cho vợ một trận, đốt hết quần áo, đập phá nhà cửa.

Sau đó gã đóng cửa nhốt Thy trong nhà rồi thông báo cho mẹ vợ đến xem. Nhận được hung tin, bà Vân lật đật chạy đến quỳ xuống van xin con rể. Cuối cùng, bà phải chấp nhận để cho Lập bán nhà thì lúc đó chị Thy mới được hắn thả ra.

Vài ngày sau, đứa con rể này kêu người đến bán căn nhà với số tiền 130 triệu đồng, Lập lấy ra 40 triệu đồng trả nợ cá nhân. Số tiền còn lại hắn không đưa cho vợ mà “ném” hết vào các thú chơi vô bổ.

5 năm chung sống, đến lúc chị Thy không còn sức chịu đựng người chồng vũ phu nên đã trốn lên Sài Gòn nương nhờ ở nhà người bà con. Xài hết tiền bán nhà, Lập quay sang tìm vợ để ăn bám. Hắn lục tung thị trấn Phước Long để tìm chị Thy nhưng không gặp.

Lúc này hắn tìm đến nhà bà Vân dò hỏi, một mặt hắn kêu khổ vì nhớ thương vợ, một mặt thì hăm dọa bà Vân. Trước thái độ hung hăng của người con rể, bà Vân đã buộc phải nói ra chỗ ở của chị Thy. Biết được địa chỉ, Lập đến tận nhà của cậu ruột chị Thy ở Sài Gòn bắt vợ về để tiếp tục hành hạ và bóc lột tiền của bên nhà vợ.

Chạy trốn cũng không thoát nồi nước sôi của chồng

Đến lúc con gái mình xảy ra chuyện thì bà Vân mới tự trách mình đã mềm lòng chỉ nơi trú ẩn của con gái. Người mẹ này kể lại cái ngày con gái bà bị “luộc” bằng những giọt nước mắt ngắn dài: “Sau khi tôi nói cho Lập biết chỗ ở của Thy thì nó đã lên bắt con nhỏ về.

Chiều ngày 12/10, hai vợ chồng nó về đến nhà thì sáng ngày hôm sau đã xảy ra chuyện. Do sợ thằng Lập hành hung, quậy phá mấy anh em của Thy nên chuyện gì tôi cũng cố nhịn nó, nhưng càng nhịn thì nó càng làm tới. Và đến cuối cùng là nó còn định giết chết con nhỏ bằng nước sôi”. Bà Vân ôm mặt khóc nức nở.

Sự ra tay quá ác độc của chồng khiến cho chị Thy bị bỏng gần như toàn thân, khuôn mặt đen sẫm, hai mắt không thể mở được, trên lưng, ngực, tay phồng những bóng nước rất to…

Tiếp xúc với chúng tôi, mặc dù rất đau đớn bởi các vết bỏng hành hạ, nhưng chị Thy vẫn cố nén đau để tố cáo hành vi vũ phu, hành hạ dã man của chồng đối với chị suốt 5 năm qua. Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về nguyên nhân khiến Lập ra tay với mình, chị Thy đau đớn nói trong nước mắt: “Trưa ngày 13/10, khi đang ở nhà mẹ ruột, Lập nấu nồi nước sôi ở sau bếp. Khi đó Lập kêu mẹ tôi sang quán gần nhà mua 2 gói mì để nấu ăn.

Mẹ vừa ra khỏi nhà thì tôi và Lập xảy ra cự cãi. Lúc đó tôi nói: Hai đứa mình đã sống với nhau gần 5 năm trời, anh đừng hành hạ, đày đọa tôi nữa, tôi muốn ly dị cho yên thân”. Nghe vợ đòi ly dị, ấm ức nên Lập ra sau nhà bưng cả nồi nước đang sôi đổ hết lên mình chị Thy, rồi bỏ đi mặc cho chị gào thét.

Lúc đó, chị Thy đang nằm trên võng nên hứng trọn nồi nước sôi của chồng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người nhà đã đưa chị Thy vào bệnh viện đa khoa huyện Phước Long cấp cứu. Do vết bỏng khá nặng nên sáng ngày 14/10, chị Thy được chuyển lên bệnh viện tỉnh để tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Kim Sà Mạch, khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cho biết, qua chẩn đoán chị Thy bị bỏng độ I, có nhiều vết bỏng nặng ở vùng mặt, cổ, ngực, lưng và hai cánh tay. Tạm thời không nguy kịch đến tính mạng, gia đình cũng đang xin bệnh viện để chuyển chị Thy lên bệnh viện ở TP.HCM tiếp tục điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an thị trấn Phước Long, cho biết sau khi sự vụ xảy ra công an đã lập biên bản hiện trường, lấy lời khai gia đình, nhân chứng. Đồng thời chờ giám định tỉ lệ thương tật của chị Thy để có hướng xử lý đối với Đặng Thành Lập.

Tạm thời chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Đặng Thành Lập, do trong quá trình điều tra, công an xét thấy Lập có thái độ thành khẩn.

  • Trọng Hoàng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc