Phật dạy: 3 điều nên buông bỏ để tâm vơi bớt muộn phiền, nhìn đời thanh thản an nhiên

( PHUNUTODAY ) - Con người sở dĩ đau khổ, là do tâm tham chấp quá nhiều. Muốn vơi bớt muộn phiền, nhìn đời thanh thản an nhiên, hãy tập buông bỏ.

Hồi ức

anh-287-1648

Quá khứ giống như là tro bụi, đã thuộc về dĩ vãng, không còn thuộc về hiện tại nữa. Dù quá khứ ấy là tươi đẹp hay khổ đau, cũng đừng hoài niệm, hay tưởng nhớ quá nhiều để tâm mang nặng ưu phiền. Thứ quan trọng nhất chính là hiện tại. Hạnh phúc không phải đâu xa vời. Chỉ cần mỗi ngày cảm thấy bình yên, có tiền để tiêu, có khoản tích lũy, có thời gian nhàn rỗi để làm những việc mình thích. Hãy lạc quan mà sống, nhìn về tương lai tươi đẹp.

Việc của người khác

unnamed (4)

Người càng giàu kinh nghiệm sống, thấu hiểu sự đời, sẽ tự hiểu rằng điều gì mình nên làm, việc gì mình nên bỏ qua. Đừng can thiệp quá sâu vào việc của người khác, dù cho đó là chồng hay con cái của bạn

Quản việc người khác là bất khả thi. Ép người khác phải sống theo ý mình sẽ cực kỳ mệt mỏi. Thay vào đó, hãy tự biết cách chăm sóc bản thân cho mình luôn khỏe mạnh, vui vẻ... tôn trọng sự lựa chọn của nhân gian.

Đố kỵ

Phật dạy: Đố kỵ, ghen ghét là một loại độc dược hủy diệt tâm tính của con người, thậm chí dồn đuổi chúng ta vào chỗ chết. Người đố kỵ, luôn nhìn cuộc sống với một đôi mắt căm thù, nảy lửa. Nhìn vào hạnh phúc của người khác, họ luôn nghĩ "xem sống tốt được đến lúc nào?".

Với họ, bản thân luôn là nhất. Mình không thành công là do bản thân chưa gặp thời. Nhìn thấy người khác xuất sắc thì ở đằng sau nói xấu, thậm chí âm thầm hãm hại, bày trò tiểu nhân. Nên nhớ rằng, giữ sự đố kỵ quá lâu ở trong tâm, sẽ khiến linh hồn ngập tràn ác niệm, không thể an định, bất hạnh vô cùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn