Gã thầy bói đã "đẩy" đôi tình nhân xuống đáy sông sâu

( PHUNUTODAY ) - Khi cái xác nổi hẳn trên mặt nước thì tất cả hoảng hốt nhìn thấy cánh tay cô gái trẻ xấu số này được buộc chặt vào tay của bạn trai bằng dây sạc điện thoại. Chứng kiến cảnh tượng này, ai cũng thẫn thờ.

Đúng 3 ngày sau khi hai bên gia đình gặp nhau để nói chuyện người lớn, ấn định ngày cưới thì đôi bạn trẻ đã tìm đến “thế giới bên kia” để mãi mãi bên nhau hạnh phúc. Khi người dân đưa xác lên bờ, họ giật mình thấy tay của đôi tình nhân được buộc chặt vào nhau.


Đôi tình nhân buộc tay nhau nhảy sông tự vẫn

Mấy ngày nay, người dân ở ấp An Hội (xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) vẫn bàn tán xôn xao về chuyện đôi nam nữ yêu nhau và chỉ còn đúng một tháng nữa là tổ chức lễ cưới, thành vợ thành chồng vậy mà cùng nhau tìm đến cái chết tức tưởi.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 3/8, một số người dân đi ra chiếc cống ngăn lũ trong ấp để câu cá dưới nhánh sông Vàm Cả như mọi ngày.

Tại đây, họ phát hiện có một chiếc xe máy Wave màu đỏ dựng rất cẩn thận ở một góc khuất dưới chân cầu, bên trên chiếc xe vẫn còn hai chiếc mũ bảo hiểm, cạnh đó là hai đôi dép, một nam một nữ để ngay ngắn và chiếc áo khoác nữ.

Mọi người nhìn quanh không thấy có bất kỳ ai nên linh tính có điều chẳng lành chạy về báo cho công an xã An Hòa. Cái tin có đôi tình nhân tự vẫn trên cầu khiến người dân hiếu kỳ không chỉ trong ấp mà cả những người nơi khác tấp lập kéo ra vờ sông để xem.

Nhận được tin báo, công an xã nhanh chóng tới hiện trường. Từ biển số chiếc xe máy, công an nhanh chóng xác định được người sở hữu chiếc xe này là anh Hồ Văn Cung (19 tuổi, ngụ ấp Bùng Binh, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng).

Di ảnh của cô gái trẻ trẻ Nguyễn Thị Thu.
Di ảnh của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thu.

Lúc này người thân trong gia đình của thanh niên Cung cho biết, anh đi khỏi nhà từ tối ngày hôm trước và chở theo vợ chưa cưới là chị Nguyễn Thị Thu (17 tuổi, ngụ ấp An Hội, xã An Hòa) đi chơi đến nay vẫn chưa về. Gia đình đã gọi điện thoại nhưng đều không liên lạc được.

Để kiểm chứng thêm thông tin cho chính xác hơn, cơ quan công an đã mời ba mẹ của đôi nam nữ tới hiện trường để xác nhận những đồ vật ở trên bờ. Khi tới đây, ba mẹ đôi nam nữ nhanh chóng ra nhận ra ngay xe máy và đôi dép, chiếc áo, hai mũ bảo hiểm đều là của con họ.

Từ đó, công an nhận định khả năng hai người này đã nhảy xuống sông tự vẫn và tiến hành tìm kiếm. Tuy nhánh công Vàm Cỏ này không lớn nhưng do vị trí cống đập nước chảy rất xiết khiến công việc tìm kiếm hết sức khó khăn.

Sau nhiều lần ngụp lặn tìm kiếm, những thợ lặn địa phương phát hiện hai xác người ở cạnh một chỗ sát chân cầu cách vị trí chiếc xe máy khoảng 20m. Những thợ lặn vội kéo xác của cô gái lên trước những họ cảm thấy nặng đến lạ kỳ.

Khi cái xác nổi hẳn trên mặt nước thì tất cả hoảng hốt nhìn thấy cánh tay cô gái trẻ xấu số này được buộc chặt vào tay của bạn trai bằng dây sạc điện thoại. Chứng kiến cảnh tượng này, ai cũng thẫn thờ vì họ thầm hiểu rằng:

“Tình yêu của đôi nam nữ sẽ không có bất cứ điều gì có thể ngăn cản được, tách rời được. Họ yêu nhau sẽ mãi mãi bên nhau dù có có chết đi…”.

Dù sự việc xảy ra đã được hơn một tuần nhưng vẻ tang tóc đau thương vẫn bao trùm lên cái ấp nghèo này. Vì chết bất ngờ của đôi nam nữ này khiến người dân nơi đây ai cũng xót thương. Họ còn rất trẻ, còn biết bao hoài bão, dự định cho tương lai cả một đời người.

Cả gia đình trai gái đã nói chuyện người lớn, định ngày cưới và cũng đã đi đặt thiệp hồng chỉ đúng một tháng nữa là họ chính thức nên vợ thành chồng. Vậy lý do gì đã khiến cho đôi tình nhân này phải tìm tận đến “thế giới bên kia” để có thể được bên nhau mãi mãi?

“Giết” con vì tin thầy bói phán

Chiếc cầu nơi xảy ra vụ tự vẫn của đôi tình nhân.
Chiếc cầu nơi xảy ra vụ tự vẫn của đôi tình nhân.

Cái nắng chiều hiu hắt rọi xuyên qua khe cửa sổ bị gãy nửa cánh, là căn nhà nhỏ của cô gái trẻ đã quyên sinh cùng người yêu.

Dường như, ánh nắng đó cũng không thể xua đi vẻ đìu hiu, buồn thảm đến lạnh người khi một chiếc bàn thờ được lập vội đặt giữa nhà, bên trên là bát nhang đang nghi ngút khói và phía sau đó là tấm di ảnh của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thu đang ở tuổi trăng tròn với gương mặt tròn trịa, toát sự ngây thơ nhưng phảng phất vẻ đượm buồn.

Từ khi sự việc đau lòng này xảy ra, ba mẹ cô gái cứ vật vờ như người mất hồn. Thỉnh thoảng, họ lại khóc nấc lên mỗi khi cầm tấm di ảnh của con. Đến giờ, những người thân trong gia đình của Thu vẫn không thể tin vào sự thật đau lòng này.

Đưa tay lên lau những giọt nước mắt lăn tròn trên gò má, mẹ của cô gái, bà Hà nghẹn ngào cho biết, sau Tết, vì lực học của Thu hơi yếu nên đang theo học lớp 11 thì nghỉ. Thương ba mẹ vất vả, Thu xin đi làm công nhân chế biến gỗ ở gần nhà để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Thấy con gái cũng lớn nên vợ chồng bà Hà cũng đồng ý. Cũng từ khi đi làm, Thu quen biết với người thanh niên làm cùng Hồ Văn Cung (19 tuổi, ở xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng).

Trong lần đầu gặp nhau, chàng trai này đã bị “chết” với vẻ đẹp của cô gái có khuôn mặt phúc hậu, cười duyên, ăn nói nhã nhặn. Chẳng bao lâu sau, Thu cũng dần cảm mến chàng trai trắng trẻo, ăn nói có duyên và biết kính trên nhường dưới này. 

Nhà Cung cách nhà Thu với quãng đường ngót nghét gần 30 cây số nhưng chàng trai vẫn thường xuyên chạy xe máy đến nhà bạn gái chơi những ngày cuối tuần. Thấy Cung dành tình cảm chân thật với mình nên chỉ sau hơn một tháng từ lần gặp đầu tiên Thu đã nhận lời yêu Cung.

Tình yêu đầu đời với họ thật đẹp, mỗi khi ngồi bên nhau, Cung thường âu yếm nhìn vào mắt người yêu rồi nói rằng: “Chúng mình sẽ mãi ở bên nhau em nhé, quyết không rời xa dù bất cứ chuyện gì xảy ra…”.

Thấy hai đứa thương nhau thật lòng, bố mẹ Thu cũng mừng cho con. Nhà nghèo nên họ chỉ mong con gái có được tấm chồng tốt biết làm ăn vun vén, chăm lo cuộc sống gia đình như thế là đã quý lắm rồi.

Còn gia đình nhà Cung thấy con dâu tương lai ngoan ngoãn, hiền lành, lễ phép nên chẳng hề có lời phản đối. Đấng sinh thành 2 bên đều mong muốn đôi trẻ này sẽ cùng dựng xây hạnh phúc. Tuy nhiên, thấy 2 con còn quá trẻ nên cả 2 bên gia đình đều muốn sang năm mới tổ chức đám cưới.

Tuy nhiên Cung không muốn chờ thêm thời gian nào nữa mà muốn cưới trong năm nay. Thấy ba mẹ hai bên gia đình lưỡng lự thì chàng trai liền gây áp lực bằng cách “bắt cóc” người yêu bỏ nhà đi cả tuần.

Chiều lòng đôi trẻ, ngày 29/7, hai gia đình đã gặp nhau để nói chuyện người lớn, đồng thời ấn định ngày 2/9 tới sẽ tổ chức đám cưới. Cả nhà trai lẫn nhà gái kinh tế đều khó khăn nên họ muốn tốc chức gọn nhẹ, mời bà con họ hàng đến chung vui rồi rước cô dâu về nhà chồng.

Tuy nhiên người chị gái của chú rể thì phản đối vì cho rằng: “Cả nhà có một mình Cung là con trai lại là út trong nhà mà cả đời chỉ cưới có một lần nên phải tổ chức đàng hoàng, không thể gọn nhẹ được…”.

Nghe cũng có lý, dù nghèo thì cũng phải cố gắng tổ chức cưới xin đàng hoàng nên mẹ của Cung liền tất tả đi xem bói để xem ngày nào đẹp để cưới. Khi này bà hoảng hốt nghe thầy bói “phán” rằng “hai đứa xung nhau, nếu mà cố tình lấy nhau thì một trong hai đứa sẽ phải chết”.

Ngay lập tức gia đình nhà trai muốn “hoãn binh”, khuyên Cung tìm cách hủy hôn. Tuy nhiên, Cung không đồng ý vì cho rằng đó chỉ là sự mê tín dị đoan vớ vẩn. Chính vì vậy mà giữa Cung và ba mẹ đã liên tục xảy xung đột bằng những màn cãi nhau lớn tiếng.

Khuyên ngăn con không được, ba mẹ Cung cũng đành chấp nhận cưới vợ cho con nhưng trong lòng lo lắng khôn nguôn vì “thầy bói giỏi nói có bao giờ sai”.

Chiều ngày 1/8, Cung đưa người yêu về nhà mình chơi. Tại đây, những người trong gia đình chàng trai nói bóng gió về việc hai đứa không hợp nhau, muốn chấm dứt chuyện cưới xin này. Thấy vậy, Cung tức giận đưa bạn gái bỏ đi. Đêm hôm đó, đôi nam nữ này không về nhà.

Đến ngày 2/8, Cung và người yêu đi lang thang cũng không về nhà. Gia đình Công thấy cậu ta mỗi lần giận dữ là bỏ nhà đi vài ba hôm mới về nhà nên cũng chẳng quan tâm để ý hay gọi điện thoại hỏi thăm. Nhưng đến tối cùng ngày, người chị gái của Cung bất ngờ nhận được tin nhắn của em trai với nội dung:

“Khi chị nhận được tin này thì hai đứa em đã đi xa rồi. Chúng em sẽ không thể sống thiếu nhau”. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì người chị này lại nhận được tin nhắn của em dâu tương lai: “Em xin hẹn kiếp sau sẽ làm em dâu của chị”.

Lúc này biết có chuyện chẳng lành nên gia đình Cung mới tá hỏa gọi điện hỏi nhưng cả hai số máy đã không thể liên lạc được.

Mẹ Cung hốt hoảng liền phóng xe máy tới nhà ông bà thông gia để hỏi xem hai đứa có về bên này không, nhưng bà Hà – mẹ Thu cho biết, Thu theo Cung đi 2 ngày nay không thấy về, gọi điện cũng không được. Lo sợ có chuyện chẳng lành xảy ra, mẹ Thu gặng hỏi thì mẹ Cung trả lời:

“Tôi chửi thằng Cung là không chịu làm ăn gì, suốt ngày chơi bời nên nó bỏ đi cả 2 hôm nay không thấy về nên qua đây hỏi, chứ không có chuyện gì đâu…”. Hai bà thông gia chia tay nhau, trong đầu không quá lo lắng gì mà không hề hay biết rằng, tấn thảm kịch đã xảy ra…

Đến sáng ngày hôm sau thì gia đình Thu nhận được tin cô tự vẫn ở dưới sông chỉ cách nhà chưa đầy 100m. Tiệc cưới đã đặt, thiệp hồng cũng đã in, tiếc thay chỉ vì cha mẹ tin lời thầy bói, con trẻ lại quá vội vàng, nông nổi mà kết cục thật đau lòng…

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

  • Anh Vũ
    [links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn