Gã trai điên cuồng sát hại tình địch

06:19, Thứ bảy 19/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Cuồng giận vì “bị đá”, nhiều lần Toàn đe dọa T. và người yêu mới của cô. Quay cuồng trong ghen tuông mù quáng, hắn đã rình cặp tình nhân rồi xông vào đánh đập cả hai, dùng dao đâm chết người yêu mới của T.

(Phunutoday) - Trong suốt thời gian yêu nhau, không ít lần T. (SN 1989, trú tại ngõ Chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) bị người yêu là Bùi Xuân Toàn (SN 1986) đánh đập ngay giữa đường. Biết chuyện, gia đình cô đã cấm T. tiếp tục yêu đương gã trai côn đồ, nhưng T. vẫn lén lút qua lại với hắn. Cho đến một ngày, T. nhận ra rằng không cách gì thay đổi được bản chất côn đồ của người yêu, T. đã dứt khoát chia tay với Toàn.

Cuồng giận vì “bị đá”, nhiều lần Toàn đe dọa T. và người yêu mới của cô. Quay cuồng trong ghen tuông mù quáng, hắn đã rình cặp tình nhân rồi xông vào đánh đập cả hai, dùng dao đâm chết người yêu mới của T. Vậy là chưa được vui với tình yêu mới bao lâu, cô gái tuổi còn đôi mươi đã phải gánh chịu nỗi đau khi cả hai người đàn ông cùng đem lòng yêu thương cô, một người đã thiệt mạng, còn một người phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật.

Ghen tuông điên cuồng

Sinh ra ở làng quê nghèo, Toàn chỉ được học đến lớp 9 thì phải nghỉ học ở nhà phụ giúp cha mẹ việc đồng áng. Lớn thêm chút nữa, Toàn thoát ly ra Hà Nội học nghề đóng giày. Do chịu khó học hỏi, không lâu sau, tay nghề của Toàn đã khá lên nhiều, đủ sức để mở riêng cho mình một tiệm bán và sửa giày ở phố Khâm Thiên, Hà Nội.

Sớm tự lập, ngoại hình của Toàn cũng không đến nỗi nào khi khoác trên mình những bộ cánh của dân thành thị. Trong thời gian mở cửa hàng trên phố Khâm Thiên, một lần ghé tiệm giày của Toàn, T. và Toàn đã làm quen rồi tình cảm hai người dần lớn thành tình yêu. Thời gian đầu yêu đương, Toàn tỏ ra khá cưng chiều cô người yêu xinh đẹp. Rồi cuối cùng, anh ta cũng được T. đưa về ra mắt gia đình. Thấy Toàn nhanh nhẹn hoạt bát, gia đình T. cũng tỏ ra quý Toàn lắm. Mỗi lần hắn đến chơi nhà, bố mẹ T. lại mời Toàn ở lại ăn cơm.

Sau thời gian đầu yêu đương thắm thiết, giữa đôi trai gái bắt đầu nảy sinh những cãi vã, xích mích, hờn ghen. Những lần đỉnh điểm, họ còn lôi nhau ra đường mà đánh chửi nhau. Toàn không ngại thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với người yêu ngay trước mặt người khác. Biết chuyện, bố mẹ T. giận Toàn lắm. Họ đã “cấm cửa” không cho Toàn tiếp tục quan hệ yêu đương với con gái họ vì lo rằng, mới yêu nhau mà đã không giải quyết được mâu thuẫn thì sau này ở với nhau cả đời liệu có êm ấm.

 Thế nhưng khi đó, vì vẫn còn nặng lòng với Toàn nên chỉ sau vài lời đường mật xin lỗi, hứa hẹn của người yêu, T. lại xuôi, hết giận và tiếp tục lén lút đi lại với Toàn thêm một thời gian nữa. Sau hai năm yêu nhau, sau nhiều lần bị người yêu đánh, khi mà tình cảm đã bị những trận đòn của người yêu làm cho phai nhạt, cuối cùng T. đi đến quyết định nói lời chia ta với Toàn vào đầu năm 2009.

Thấy T. dứt khoát, Toàn cố công xin lỗi, anh ta lại hứa hẹn đủ điều, mong T. cho mình thêm cơ hội sửa chữa. Thế nhưng chỉ mấy tháng sau đó, vào tháng 7/2009, T. lại bị Toàn đánh một trận “lên bờ, xuống ruộng”, đến độ cô đã phải làm đơn trình báo Công an phường Phương Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội xử lý. Sau lần đó, T. mới đủ cương quyết để chia tay với Toàn. Thế nhưng anh ta thì không chịu buông tha, cứ nhằng nhẵng bám theo, dọa nạt T. đủ kiểu. Khi thì nhắn tin, lúc thì ghé tận nơi mà đe dọa. Vậy nên, chia tay Toàn vài năm nhưng T. không yêu ai được.
Đối tượng Toàn tại tò
Đối tượng Toàn tại tòa

Đến đầu tháng 7/2011, T. gặp anh Trần Văn Cường (SN 1979, ở ngõ Giếng Mứt, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và có quan hệ yêu đương với “người mới”. Thấy T. và anh Cường quấn quýt nhau, Toàn thấy rõ nguy cơ mất người yêu nên đã cuống quýt xin T. tha thứ, mong cô nối lại tình cảm. Nhưng khi đó T. cương quyết không xoay chuyển, khiến anh ta điên cuồng ghen tuông, quay ra đe dọa cả T. và anh Cường. Thậm chí đã không ít lần Toàn đi tìm T. để đánh và nhắn tin đe dọa cả anh Cường, những mong anh Cường vì sợ mà sẽ rời bỏ T.

Đêm 20/7/2011, sẵn hơi men trong người, Toàn dắt con dao nhọn (loại dao bấm) giấu vào túi quần rồi đi xe máy đến ngõ Chợ Khâm Thiên để “đánh ghen”. Hắn lượn lờ phục kích trên chiếc xe máy của mình hơn một giờ đồng hồ, đến 1h sáng 21/7/2011, thì hắn phát hiện anh Cường đi xe máy chở chị T. theo hướng ngược lại. Thấy đôi trai gái tình tứ với nhau, hắn dừng khựng lại, trong cơn ghen, hắn rút dao ra, giơ lên dọa đâm anh Cường. Thấy thế, anh Cường vứt xe máy bỏ chạy ra phố Khâm Thiên.

 Khi chỉ còn lại một mình chị T., Toàn xông vào đấm, đá chị T. rồi bỏ đi. Một lúc sau, anh Cường quay lại lấy xe máy đón T. thì bất ngờ bị Toàn phóng xe vượt lên, ép vào lề đường. Một lần nữa, anh Cường phải bỏ xe máy chạy ra hướng đường Lê Duẩn. Không cho “tình địch” chạy thoát, Toàn hùng hổ đuổi theo anh Cường để đánh.

Để chống cự, anh Cường vơ hai vỏ chai bia Hà Nội lấy ở quán nước vỉa hè chống trả. Tại đây, Toàn đã bị anh Cường ném một vỏ chai trúng đầu chảy máu. Nhưng với con dao trong tay, hắn vẫn điên cuồng lao vào “tình địch”, khiến anh Cường phải bỏ chạy và vấp ngã. Lợi dụng cơ hội này, Toàn xông tới dùng con dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Cường rồi bỏ đi. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức nhưng đến 3h cùng ngày thì anh Cường tử vong.

Nỗi đau cô gái trẻ

Vậy là chưa kịp vui với “tình mới” được bao lâu, T. đã phải sống trong những day dứt khôn nguôi khi vì mình mà anh Cường mất mạng. Ngày TAND Thành phố Hà Nội đưa Toàn ra xét xử, T. cũng có mặt. Vừa bước vào vòng xử án, cô gái trẻ đã phải hứng chịu những ánh nhìn thiếu thiện cảm và cả nhiều lời xúc phạm từ phía gia đình nạn nhân dành cho mình dù cô đã cố tìm một chỗ trong góc khuất của phòng xét xử.

Phải chứng kiến người mình từng hết lòng yêu thương đứng trước vành móng ngựa nhận án cho tội giết người, còn người con trai mình chỉ vừa mới trao trái tim yêu chưa được bao lâu đã vì mình mà thiệt mạng, dường như T. không dám nhìn ai. Cô cố lấy khẩu trang để che đi gần hết khuôn mặt xinh đẹp của mình. Còn Toàn, suốt phiên xử, anh ta chỉ lạnh lùng cúi gằm mặt, thậm chí không cả đưa mắt về phía người cha đau khổ ngồi rúm ró ở một góc phòng xử án.

Nỗi đau của T. như càng được nhân lên gấp bội khi tại tòa cô phải chứng kiến nỗi đau của bậc làm cha, làm mẹ của cả bị cáo và nạn nhân. Một bên thì mất đi đứa con trai duy nhất, phía còn lại thì phải đớn đau chứng kiến niềm tự hào của mình khai tội ác trước vành móng ngựa.

Tại tòa, bố của Toàn xót xa trình bày: “Vướng vào chuyện tình yêu, nó gây ra tội tày đình giết người như thế, gia đình tôi không còn mặt mũi nào nhìn làng xóm. Chúng tôi khổ tâm lắm! Gia đình biết phía bị hại đau lòng mất con và bức xúc là đúng, chúng tôi đã nộp tại cơ quan điều tra 35 triệu đồng, mong một phần nào chia sẻ và xin lỗi gia đình bị hại. Con tôi yêu mù quáng, mong pháp luật khoan hồng cho cháu!”.

Ở hàng ghế đối diện, bà Nguyễn Thị Nụ (mẹ của nạn nhân Cường) không khỏi xúc động. Bà kêu gào thảm thiết mỗi lần nhắc tới con. Vì anh Cường là con duy nhất nên bà bức xúc, đòi tòa phải xử Toàn án nặng nhất.

Chứng kiến cảnh đó, T. chỉ biết im lặng, thu mình ở góc phòng, càng cố giấu đi gương mặt của mình. Khi được Tòa hỏi, với tư cách là nhân chứng, cô gái tái dại, đứng dậy run rẩy cho biết mình chẳng nhớ được nhiều, không nhớ chính xác... Cũng vì cô khai không nhớ chính xác càng khiến người thân của Cường thêm trách móc, mắng mỏ cô thậm tệ hơn. Họ cho rằng, nếu không phải vì yêu T. thì Cường đã không chết oan uổng, tội nghiệp đến vậy. Vì xót con, xót cháu, gia đình Cường đã xem cô như một kẻ tội đồ để họ trút cơn thịnh nộ.

Cuối phiên xử ngày 11/11/2011, HĐXX tuyên phạt Cường mức án chung thân. Phiên tòa kết thúc, T. lặng lẽ ra về trong tiếng mắng mỏ thậm tệ của gia đình nạn nhân. Họ không hiểu rằng, chính T. cũng đã phải gánh chịu nỗi đau khi cả hai người đàn ông cùng đem lòng yêu thương cô giờ thì một người đã thiệt mạng, còn một người phải nhận mức án tù chung thân, bỏ lại tương lai sáng phía sau để bắt đầu những ngày ân hận muộn màng trong trại giam vì những ghen tuông mà gây nên tội.

Xuân Bách
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc