Bắc Giang: Một thai phụ bất ngờ ngừng tim, tử vong sau khi vào phòng sinh tại trung tâm y tế huyện

( PHUNUTODAY ) - Trước đó, chị V, vẫn hoàn toàn bình thường, nói chuyện với người nhà. Khoảng 22h05, sản phụ đột ngột có triệu chứng khó thở, mất ý thức, ngưng tim...sau đó tử vong.

Cụ thể, ngày 24/6, sản phụ  H.T.V. mang thai đã 39 tuần tuổi đến Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang làm thủ tục nhập viện để sinh con, có biểu hiện đau bụng, ra huyết âm đạo.

Tại bệnh viên , thai phụ được các bác sĩ thăm khám và xác định thai nhi 39 tuần tuồi, chuyển dạ sinh con lần 3, các chỉ số hoàn toàn bình thường. Sau đó thai phụ đươc các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Chị V. bất ngờ có triệu chứng nguy kịch dù chỉ vài phút trước vẫn còn khỏe mạnh

Chị V. bất ngờ có triệu chứng nguy kịch dù chỉ vài phút trước vẫn còn khỏe mạnh

Khoảng 22h cùng ngày, chị V. vào phòng đẻ trong trạng thái sức khỏe hoàn toàn bình thường, vẫn nói chuyện với người nhà. Tuy nhiên, đến khoảng 22h05, chị có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, khó thở, ngưng tim, ngưng thở. Ngay lập tức, sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang rồi tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Đáng tiếc, đến sáng ngày 25/6, sản phụ V. và bé trai trong bụng đã tử vong. Sau khi đã hoàn thành thủ tục pháp y, gia đình đã đưa sản phụ về nhà an táng theo phong tục địa phương.

Theo lời của người nhà sản phụ V., phía lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang chưa có ý kiến gì về trách nhiệm với gia đình sau khi sự việc xảy ra.

Xác nhận vụ việc trên, lãnh đạo UBND xã Tân Hưng (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết gia đình đã thực hiện an táng chị V. theo phong tục địa phương, còn nguyên nhân, do liên quan đến chuyên môn y tế nên chính quyền không nắm được cụ thể.

Theo bác sĩ Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, đây là ca hiếm gặp. Hiện UBND huyện Lạng Giang, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang đã đến chia sẻ với gia đình nạn nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn