Gái Pháp luôn tránh 4 điều cơ bản sau để hạn chế môi khô nứt nẻ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điều mà gái Pháp sẽ luôn nhắc nhở bạn phải tránh xa mới mong có được đôi môi mềm mại, căng mọng diện sắc son nào cũng đẹp ngất ngây trong ngày Tết.

Sở hữu một đôi môi khô, nứt nẻ khiến chị em đau đầu, đặc biệt khi những ngày Tết đang cận kề. Có rất nhiều hành động vô tình hàng ngày của chúng ta khiến cho đôi môi bị ảnh hưởng và trở nên khô ráp. Khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nhâm Dần, và đây là những điều mà gái Pháp sẽ luôn nhắc nhở bạn nên chú ý để được đôi môi mềm mại, căng mọng.

Không dùng son môi 24/7

Đúng là con gái thì ai cũng mê son nhưng hãy là một người có niềm đam mê đúng đắn. Nếu dùng son môi quá thường xuyên tới mức luôn luôn phải sử dụng tới chúng sẽ gây tác động xấu đến môi. Môi không thể chịu được sự "bưng bít" của một khối son khổng lồ trên môi nhiều ngày. Cần ghi nhớ bước tẩy trang và sử dụng dưỡng ẩm cho môi để chúng luôn mềm mịn đồng thời khiến màu son của bạn lên chuẩn hơn, tươi sáng hơn.

chamsocmoi2

Nhiều nhà sản xuất bất chấp sử dụng lượng chì lớn để giúp son bám lâu hơn trên môi khi tô. Loại kim loại này dễ dàng xâm nhập vào máu qua việc ăn uống thường xuyên, tích tụ dần ở xương để cản trở chuyển hóa canxi gây nguy hiểm lớn đến cơ quan thần kinh trung ương và ngoại biên.

Không tô quá nhiều màu son

Dùng quá nhiều màu son không chỉ khiến gương mặt bạn trở nên khó nhìn mà nó còn khiến cho đôi môi vô cùng "mệt mỏi". Sự tác động cùng lúc của những lớp son này làm cho đôi môi trở nên khô ráp, bạn sẽ sở hữu một đôi môi bong tróc, khô nứt nẻ và vô cùng xấu xí.

Không tẩy da chết

Tẩy da chết là một trong những việc làm đi kèm cần phải duy trì đều đặn. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng phải tẩy thật mạnh, chà xiết mới sạch. Thực tế, nếu bạn chà quá mạnh tay sẽ mang lại tác dụng ngược, khiến môi bị tổn thương nghiêm trọng.

chamsocmoi1

Bạn có thể áp dụng một số cách chăm sóc và tẩy da chết đơn giản như sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng loại bỏ hết son còn sót lại trên môi, sau đó bôi kem đánh răng lên môi. Có thể sử dụng bàn chải đánh răng chà xát nhẹ nhàng lên môi để loại bỏ tế bào da chết, thực hiện trong vòng khoảng 5 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm.

Ngoài ra, mật ong có tác dụng làm mềm, dịu da, đồng thời kháng viêm, sát khuẩn tự nhiên. Chanh có tính axit, giúp tẩy da chết. Khi kết hợp với nhau sẽ là công thức tuyệt vời.

Không được liếm môi

Liếm môi cả khi chúng bình thường hoặc nứt nẻ có thể sẽ mang đến cảm giác dễ chịu tức thì nhưng thực chất nó đang đưa đôi môi của bạn đến với ngưỡng xấu xí nhanh hơn bao giờ hết. Hành động liếm môi sẽ khiến môi khô càng thêm khô, thậm chí còn có khả năng gây nên bệnh chàm khá nguy hiểm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link