Games thống trị thị trường ứng dụng trên điện thoại

10:02, Thứ sáu 08/07/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) -#160;Nghiên cứu thị trường mới nhất của Nielsen cho thấy người dùng điện thoại thích chơi game hơn sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác.

(Phunutoday.vn) - Nếu bạn đang quan tâm đến việc đầu tư vào lĩnh vực phát triển ứng dụng cho điện thoại thì đừng bỏ qua các ứng dụng game.

Đó là điều mà bản báo cáo mới nhất về thị trường ứng dụng cho điện thoại của Nielsen muốn nhắn nhủ.

Theo hãng nghiên cứu thị trường này, 64% người dùng đã tải các ứng dụng games về máy điện thoại của mình, tiếp đến là các phần mềm thời tiết (60%) và mạng xã hội (56%). Trái ngược với điều này, số người tải về máy các ứng dụng phục vụ giáo dục và học tập chỉ đạt 11%. Đối với các ứng dụng có trả phí, 93% người dùng sẵn sàng móc hầu bao để sở hữu 1 trò chơi nào đó và 87% chi tiền cho các phần mềm giải trí

 

 
 
Xét theo các dòng điện thoại, chủ sở hữu của những chiếc smartphone sử dụng iOS, Android hay Windows Phone 7 ưa thích việc tải về các trò chơi mới trên mạng, trong khi người dùng Blackberry hài lòng với những game được cài đặt sẵn. Trung bình mỗi tháng, người dùng điện thoại sẽ tiêu tốn 7,8 giờ để chơi games. Con số này ở iPhones là gần gấp đôi khi mỗi người dành đến 14,7 giờ để giải trí với các ứng dụng trò chơi hấp dẫn, cao hơn so với người sử dụng điện thoại Android (9,3 giờ) và vượt trội Windows Phone 7 (4,7 giờ) cũng như các loại điện thoại khác. Tuy nhiên, nghiên cứu không chỉ rõ sự khác biệt về kích thước và chất lượng các trò chơi trên các nền tảng khác nhau. 
 
 

Kết quả nghiên cứu của Nielsen được dựa trên những bản điều tra trực tuyến đối với 300.000 người sử dụng điện thoại hàng năm. Báo cáo này nhắm vào những người thường xuyên sử dụng điện thoại để chơi game, đặc biệt là những người đã chơi ít nhất một trò chơi nào đó trong khoảng thời gian 30 ngày của cuộc điều tra. 

  • Tuấn Hải

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc