"Gần gũi" xong, mệt đến mấy phụ nữ cũng phải làm ngay 3 việc để bảo vệ tử cung, ngừa viêm nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Có 3 việc phụ nữ cần làm ngay sau khi ân ái để an toàn cho sức khỏe, tránh ảnh hưởng tử cung.

Những việc cần làm sau khi "gần gũi"

Thư giãn, nghỉ ngơi trong khoảng 10-15 phút

Mặc dù nhu cầu vệ sinh, tắm rửa sau khi qhtd là vô cùng cần thiết nhưng nên nhớ rằng, sau “cuộc yêu” chớ nên tắm ngay bởi lúc này, âm đạo đang trong tình trạng còn giãn rộng. Việc thực hiện vệ sinh sẽ vô tình khiến nấm, vi khuẩn bị đẩy sâu và tấn công vùng kín.

Đồng thời, việc tắm rửa vệ sinh ngay lập tức sẽ khiến cơ thể bị cảm lạnh. Nhịp tim thay đổi đột ngột và dễ dẫn đến nguy cơ tai biến. Chính vì vậy, nằm lại thư giãn, nghỉ ngơi cùng nhau khoảng 10-15 phút là câu trả lời đầu tiên cho thắc mắc “sau khi gần gũi nên làm gì”.

images

Đi tiểu 

Sau ân ái và đã nghỉ ngơi 1 chút, bạn hãy đi tiểu, đây là cách để làm sạch âm đạo hữu hiệu và phần nào tống bớt vi khuẩn ra ngoài, giúp hạn chế các nguy cơ lây nhiễm. Đối với phụ nữ, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục là mẹo đơn giản để đề phòng viêm nhiễm đường tiết niệu.

Nguyên nhân là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, khi quan hệ tình dục vi khuẩn bên ngoài âm đạo có thể quay ngược trở lại đường tiết niệu, dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang…

Đúng là quan hệ tình dục có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng đường tiểu, cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, nếu chú ý một chút và tránh những yếu tố có hại thì bạn hoàn toàn có thể giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Uống một cốc nước ấm

Sau khi kết thúc "cuộc yêu", không chỉ tình cảm, cảm xúc của bạn tăng lên ở cực điểm mà một số bộ phận cũng được đẩy đến trạng thái phấn khích. Chẳng hạn như hệ thống tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, và có thể bị tổn thương.

Lúc này tốt nhất là hãy uống từ từ một ly nước ấm khoảng 40 độ để thư giãn thần kinh và sửa chữa những tổn hại (nếu có) của niêm mạc đường tiêu hóa. Tuyệt đối không nên dùng nước lạnh vì nó sẽ gây hại cho thành dạ dày, lớp màng bảo vệ dạ dày, gây đau bụng, khó chịu.

Những điều cần tránh sau khi làm chuyện đó:

Nằm điều hòa quá lạnh

Cảm giác mát mẻ của điều hòa khiến các cặp đôi cảm thấy thư giãn sau mỗi lần "lên đỉnh". Tuy nhiên, giờ phút thăng khoa khiến cơ thể mất sức, đổ mồ hôi nhiều hơn... nếu nằm điều hòa quá lạnh hoặc để quạt chiếu thẳng vào người sẽ gia tăng nguy cơ cảm lạnh. Đồng thời khiến tử cung bị "nhiễm lạnh" và suy yếu.

Thụt rửa âm đạo

Thụt rửa âm đạo ngay sau khi quan hệ có thể làm thay đổi hệ thực vật âm đạo và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm trùng nấm men và viêm âm đạo do vi khuẩn... Đặc biệt, việc thụt rửa sẽ "quét sạch" hệ vi khuẩn tự nhiên, khiến vùng kín dễ bị nhiễm vi khuẩn hoặc nấm men hoặc có thể khiến vi khuẩn vô tình xâm nhập.

Lâu ngày, đây có thể là nguyên nhân hình thành nhiều loại bệnh phụ khoa, nếu không được điều trị chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link