Gặp chuyện không vừa ý: Có một đạo lý nhất định phải khắc ghi để chuyển bại thành thắng

( PHUNUTODAY ) - Sự thành bại được mất ở nhân gian chỉ cách nhau trong chớp mắt, càng cố chấp thì càng phiền não. Vậy nên hãy buông bỏ hết mọi ưu tư để vạn sự tùy duyên.

Thuận theo tự nhiên, bình thản đón nhận số phận

buongbo

Mọi thống khổ trên đời đều xuất phát từ việc chúng ta bất mãn với chính mình. Khi đã có tuổi, chúng ta càng hiểu có rất nhiều chuyện nằm ngoài tầm với, chỉ có thể chấp nhận chứ không thể kiểm soát hay thay đổi chúng. 

Một nhà thơ nổi tiếng đời Tống tên Tô Thức phải nếm trải đủ mọi trớ trêu của số phận. Khi còn trẻ, ông danh tiếng lẫy lừng, không ngờ, đến một ngày định mệnh, ông đột ngột mất hết những người thân thích. Con đường quan lộ cũng theo đó đứt đoạn. Nhưng Tô Thức không hề oán trách số phận nửa câu. Ngay chính trong những tháng năm cay đắng ấy, ông đã viết lên những áng thơ đẹp nhất trên đời.

Những ngày lưu đày tại Hải Nam, ông tự dựa vào sức mình, mở lớp dạy học, đem con chữ đến với vùng đất xa xôi. Cho dù đi đến đâu, ông vẫn luôn không ngừng hoàn thiện bản thân để giúp đỡ người khác. Ông quan niệm,ở đời nếu là phúc thì chắc chắn không phải họa, còn nếu là họa thì ta sẽ không thể tránh được.

Sự thành bại được mất ở nhân gian chỉ cách nhau trong chớp mắt, càng cố chấp thì càng phiền não. Vậy nên hãy buông bỏ hết mọi ưu tư để vạn sự tùy duyên. Một tâm hồn bình yên thì nơi nào cũng là chốn yên bình.

Khó khăn là chuyện hiển nhiên ở đời, đừng phiền não

buongbo2

1. Ai cũng có khó khăn, vất vả của riêng mình, chỉ có điều cách tiếp nhận và xử lý vấn đề như thế nào thôi. Thái độ của bạn thế nào, cuộc đời của bạn vẫn sẽ như vậy.

2. Thủ tướng Anh Winston Churchill từng nói: "Thành công chính là việc đi từ thất bại đến thất bại mà không mất đi sự nhiệt tình vốn có".

3. Đừng vội vàng bỏ cuộc, bằng không cả đời bạn sẽ luôn là hối hận vì đã bỏ lỡ kho báu giá trị ở tận cuối hành trình.

4. Không thành công nào là dễ dàng, không thể hái trái ngọt nếu không trải qua những ngày vun xới.

5. Nếu bạn thành công, người khác sẽ nể trọng bạn. Nếu bạn thất bại, bạn cũng không phải đi giải thích với bất cứ ai, chỉ cần tin tưởng vào chính mình là đủ. 

6. Hẳn nhiên sự kiên trì là có giá trị, nhưng phương hướng là quan trọng nhất so với hành trình. Hãy chọn cho mình một hướng đi đúng đắn.

7. Khi đối mặt với khó khăn, một số người từ bỏ, người khác lại nghiền ngẫm tìm cách vượt qua nó. Đây là cách phân biệt rõ nhất giữa người thành công và kẻ thất bại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link