Phụ nữ thông minh sẽ không chờ đợi 1 việc vô nghĩa

( PHUNUTODAY ) - Người sống trên đời, chỉ nên dựa vào chính mình, và chỉ có dựa vào chính mình mới đáng tin nhất. Đừng lúc nào cũng trông chờ ở người khác.

Đừng chờ đợi người khác đem đến hạnh phúc cho mình

pnhp2

Một người phụ nữ có tầm nhìn xa trông rộng sẽ luôn thấu suốt một chân lý: Cho dù đàn ông có yêu họ đến cỡ nào, dù họ đang sống trong điều kiện đầy đủ ra sao đi nữa, cũng phải không ngừng nỗ lực. Bạn có thể cảm ơn những điều tốt đẹp họ mang lại, nhưng đừng ôm tâm lý lúc nào cũng muốn nhận may mắn. Bởi may mắn là hữu hạn, chẳng ai có thể thuận lợi một đời nếu không cố gắng.

Người sống trên đời, chỉ nên dựa vào chính mình, và chỉ có dựa vào chính mình mới đáng tin nhất. Đừng dễ dàng dựa dẫm, chờ đợi người khác đem đến hạnh phúc cho chính mình. Bằng không, khi chỗ dựa mất đi, sự bất hạnh chắc chắn sẽ "gõ cửa" với bạn.

Không can thiệp vào chuyện của người khác

Người phụ nữ thông minh sẽ nhận thức được rõ ràng ranh giới và bổn phận của bản thân mình trong các mối quan hệ và từ đó có thể tránh xa những rắc rối không đáng có. Họ không tham gia vào những cuộc xung đột vô nghĩa, và chỉ can dự để giảng hòa khi mọi thứ đã vượt tầm kiểm soát.  Người phụ nữ giữ được bình tĩnh dù tất cả những người khác đều nóng nảy là người phụ nữ bản lĩnh thật sự.

Lương thiện nhưng không yếu đuối

pnhp

Sống ở đời, không đánh mất lòng tốt chính là phẩm chất đáng quý. Cổ nhân dạy: nhân chi sơ, tính bản thiện. Vốn dĩ sự lương thiện là bản chất mà ông trời ban tặng cho mỗi người khi mới sinh ra. Thế nhưng, nhiều người lại vì tiền tài, địa vị mà đánh mất món quà vô giá ấy. Để rồi, kết cục cuối cùng đón đợi họ chỉ là sự bất hạnh. Phụ nữ lương thiện, sớm muốn cũng nhận được phúc đức.

Nhưng tử tế cũng cần có giới hạn, cần có tư duy rõ ràng, hãy lập ra cho mình một nguyên tắc và điểm mấu chốt riêng.

TAGS:phụ nữ
Theo:  khoevadep.com.vn copy link