Mẹo làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông giúp phục hồi làn da sần sùi cho bạn gái trong hè này

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè bạn mất nhiều nước do tình trạng đổ mồ hôi, lỗ chân lông to ra và dễ bị bám khuẩn. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những cách đơn giản giúp làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông trong hè này nhé!

Vì sao bạn có lỗ chân lông to?

Lỗ chân lông to thực chất là do kích thước của các nang lông.

Người bình thường ( dù nam hay nữ ) đều cần bài tiết dầu dư thừa, bã nhờn thông qua các nang lông này.

Chính vì thế, tại những vùng da mà tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ ( mũi, cằm, trán, khuôn mặt …) các nang lông có kích thước càng lớn hơn, lỗ chân lông càng to hơn.

mat-nhieu-mun-cam-lo-chan-long-to-phai-lam-sao-1-1505751084261

Theo thống kê thực tế cho thấy, những người có làn da trắng sáng tự nhiên thường có lỗ chân lông nhỏ hơn những người có làn da tối màu.

Những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn cũng có lỗ chân lông to hơn những người khác.

Và một yếu tố nữa, da chết, bã nhờn hay dầu dư thừa tiết ra cũng ảnh hưởng cực lớn đến kích thước của các lỗ chân lông.

Khi da chết hay bã nhờn được bài tiết ra ngoài làn da mà không được làm sạch kịp thời, chúng bít lỗ chân lông lại.

Vì bị ngăn chặn nên các chất thải dạng này không thể tiếp tục được bài tiết, sự ùn ứ kéo dài gây ra việc nang lông ngày cảng mở rộng và mụn trứng cá chính là triệu chứng điển hình của vấn đề này.

Một số cách giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm sạch da

Xông mặt với nước lá ngò tây

Ai ai cũng lấy làm ngạc nhiên khi biết đến công dụng điều trị tắc nghẽn lỗ chân lông của loại lá tự nhiên này. Ngò tây giúp loại bỏ các độc tố và các hợp chất có hại trên làn da một cách hiệu quả.

2_jaha

Chú ý loại ngò tây dùng để đắp mặt phải là loại lá xoăn, chứ không phải loại lá dẹt thường dùng trong nấu ăn.

Cách làm: Rửa sạch, ngâm ngò tây vào một bát nước rồi đổ từ từ nước sôi vào. Sau đó trùm khăn bên ngoài và xông trong khoảng 5-10 phút. Tiếp đến, nhúng một chiếc khăn xô vào nước ngâm ngò tây và đắp mặt trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Để tối ưu hóa hiệu quả của ngò tây, bạn có thể thực hiện biện pháp này mỗi ngày 1 lần.

Rửa mặt thường xuyên bằng Baking Soda

Rửa mặt thường xuyên đồng thời là việc làm sạch thường xuyên làn da mặt của bạn.

nen-chon-sua-rua-mat-cho-da-nhon-va-mun-tot-va-phu-hop-hinh-anh-2

Khi da mặt sạch, dầu dư thừa không bị ứ đọng, bụi bẩn không cản trở quá trình bài tiết bã nhờn của cơ thể từ đó giúp ngăn chặn quá trình mở rộng của các lỗ chân lông.

Tuy nhiên, rửa mặt không đúng cách, không hợp lý không những không những không giúp bạn se khít lỗ chân lông, mà đôi khi còn dẫn đến những tác dụng trái ngược hoàn toàn.

Cách làm thu nhỏ lỗ chân lông bằng dưa chuột

Cách làm: Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ hóa chất và vi khuẩn. Sau đó cho dưa chuột vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút để làm mát cấp tốc hoặc để dưới ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng nhé).

1-bi-quyet-tri-lo-chan-long-to

– Khi dưa chuột đã lạnh, bạn vệ sinh mặt thật sạch sẽ rồi thái dưa chuột thành những lát mỏng, đắp đều lên da mặt, đặc biệt là những vùng da bị lỗ chân lông to.

– Đợi khoảng 15 – 30 phút cho dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong da thì gỡ bỏ dưa chuột và rửa mặt lại bằng nước nước sạch.

– Bạn thực hiện cách làm se khít lỗ chân lông đơn giản tại nhà này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Đu đủ giúp se khít lỗ chân lông

Đu đủ không những là thực phẩm trái cây có lợi cho sức khỏe, mà trong nó có chứa 1 loại enzim có tên là Papain có tác dụng làm sạch bụi bẩn trên da, đồng thời ngăn ngừa khả năng oxy hóa giúp da luôn căng mịn, và giúp thu nhỏ lỗ chân lông một cách nhanh chóng.

cach-tay-long-mep-an-toan-giup-se-khit-lo-chan-long-6

Cách làm: Rất đơn giản, bạn chuẩn bị 1 miếng đu đủ chín nhỏ đem gọt bỏ vỏ, rồi cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó lấy phần đu đủ xay nhuyễn này đắp đều lên vùng da cần thu nhỏ lỗ chân lông lại là được.

– Đợi khoảng 20 – 30 phút thì gỡ bỏ đu đủ và rửa sạch lại với nước ấm là được. Bạn thực hiện cách làm se khít lỗ chân lông bằng đu đủ này thường xuyên và kiên trì, sau một thời gian bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc đấy.

Cách làm thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước cốt chanh

Cách làm: Bạn chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh cho vào chén nhỏ + 1 thìa nước hoa hồng + 1/2 cốc nước cốt dưa chuột, rồi dùng thìa khuấy đều tất cả các nguyên liệu vào với nhau là được.

1_35978

– Sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh, dưa chuột này thoa đều lên da mặt khoảng 15 mỗi ngày rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau một thời gian kiên trì sử dụng phương pháp làm thu nhỏ lỗ chân lông này bạn một thời gian sẽ thấy làn da được thay đổi đáng kể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn