Giá thịt lợn theo thang nhưng móng giò vẫn "rẻ bền vững", mua về làm theo cách này ai cũng tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Móng giò ngâm chua ngọt là món ăn vô cùng hấp dẫn, vị ngọt sần sật của nó sẽ làm tan chảy đầu lưỡi của mọi thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu:

– 2 cái móng giò

- 3 cây sả, 3 quả ớt, 1 củ gừng, 5 tép tỏi.

- 200 gram đường trắng

- Nước mắm, giấm

- Lọ thủy tinh.

mong gio 2

Cách làm:

Bước 1: Móng giò rửa sạch, khi nước sôi thì thả vào chân qua, rồi vớt ra xả sạch bẩn. Đun sôi nồi nước khác, cho vào 1-2 thìa giấm, rồi cho móng giò vào. Để lửa nhỏ trong vòng 35 phút, lấy đũa xiên thử thấy mềm là được, nếu móng giò chưa mềm, đun thêm 5 phút nữa.

Bước 2: Khi móng giò chín, vớt ra thả vào bát nước đá rồi vớt ra để nguội. Khi móng giò ráo nước cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Bước này sẽ giúp móng giò săn và giòn hơn.

Bước 3: Sả, gừng, ớt rửa sạch, sau đó sơ chế như sau: Sả cắt khúc hoặc thái lát. Gừng thái chỉ. Ớt cắt miếng nhỏ, tỏi bóc vỏ thái miếng mỏng.

Bước 4: Pha nước ngâm móng giò theo tỷ lệ sau: 1 bát nước mắm ngon, 3 bát nước, 1 bát giấm hòa trong nồi đun sôi rồi bắc ra. Khi nước nguội thì cho thêm đường, sả, ớt, gừng (nên cho nhiều sả sẽ giúp dậy lên hương vị thơm ngon). Nêm lại gia vị sao cho chua ngọt hài hòa là được. 

mong gio 3

Bước 5: Xếp móng giò vào lọ thuỷ tinh, rưỡi nước ngâm lên, đến khi ngập móng giò là được. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, để từ 1 đến 2 hôm là ăn được. Chấm cùng tương ớt hoặc gia vị bột canh chanh ớt sẽ vô cùng hấp dẫn. 

Chúc chị em thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link