Giá vàng có khả năng còn tăng mạnh?

09:14, Thứ tư 09/11/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) - Giá vàng tăng mạnh nhưng thị trường buôn bán thì như “ru ngủ”. Người bán ra cũng không có người mua là mấy.

Giá vàng  tăng mạnh nhưng thị trường buôn bán thì như “ru ngủ”. Người bán ra cũng không có người mua là mấy.

Hy vọng từ Italia

Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi tuyên bố từ chức ngay sau khi Quốc hội nước này thông qua ngân sách mới và các biện pháp cải cách kinh tế. Giá vàng thế giới hạ sau khi vượt mức 1800$/ ouce. Hôm qua 8/11 giá vàng thế giới tăng vọt 1.802,6USD/ounce (giá vàng giao ngay đã đạt mốc 1803$ nhưng sau đó bị bán mạnh về mức 1776$) bởi nỗi lo đối với của Chính phủ Italia sẽ đẩy nhanh cuộc khủng hoảng nợ. Quỹ đầu tư tín thác lớn nhất là SPDR Gold Trust mua vào 8,48 tấn, đưa lượng nắm giữ lên cao nhất kể từ ngày 11/8/2011 ( tổng cộng 1,264.12 tấn vàng).
Mô tả ảnh.
Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi

Bên cạnh đó, cựu Phó chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu được bổ nhiệm làm Thủ tướng lâm thời của Hy Lạp. Việc đó mang đến niềm tin rằng các nhà lãnh đạo Châu Âu sẽ có “luồng gió tư tưởng mới” để cải thiện tình hình. Vàng sẽ có thể quay lại đựơc nắm giữ như một tài sản cứng.

Đôla Mỹ hôm qua tiếp tục giảm giá. Trong ngắn hạn, đồng đô la Mỹ vẫn đang tăng giá trở lại so với EUR và các đồng tiền khác nhưng giá vàng đang phá quy luật nghịch đảo thường thấy với vàng và đô la. Xu thế tăng trong biểu đồ ngày vẫn cho thấy xu hướng tăng điểm mạnh. Nếu giữ mức trên 1800$, giá vàng có thể tăng lên mức 1850$. Các mức hỗ trợ hiện nay là 1785$ và 1769$ và cả ở mức 1804.4$ và 1825$.

Về phần mình, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã không thể “sống sót” qua đợt khủng hoảng nợ công lần này. Phát biểu trên truyền hình, ông nói: “Sau khi luật tài chính được thông qua, trong đó bao gồm những sửa đổi mà châu Âu yêu cầu Italia, tôi sẽ từ chức để cho phép người đứng đầu nhà nước mở các cuộc tham vấn”.  Thủ tướng năm nay 75 tuổi và tham gia chính trị từ năm 1994 thành lập Đảng bảo thủ Forza Italia. Đảng này của ông sau đó bị sụp đổ và ông vào tù vì tội: gian luận thuế. Sau đó ông giữ chức Thủ tướng Italia từ năm 2001 – 2006. Năm 2008 ông tái cử.

Tạp chí Forbes của Mỹ xếp ông Berlusconi đứng thứ 21 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới. Ông cũng được xếp hạng là người giàu thứ 118 trong số những người giàu nhất thế giới với tài sản ước chừng 6,2 tỉ USD – trích AFP

Hy vọng đến Việt Nam

Giá vàng tăng mạnh nhưng thị trường buôn bán thì như “ru ngủ”. Người bán ra cũng không có người mua là mấy.
Mô tả ảnh.
Gold
Chiếu theo dự thảo nghị định quản lý thị trường vàng đã được Ngân hàng Nhà nước đưa ra vào cuối tháng 10 thì chỉ Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đủ điều kiện sản xuất vàng miếng (vốn điều lệ hơn 500 tỷ đồng và chiếm hơn 25% thị phần vàng miếng trên thị trường). Các công ty có thương hiệu vàng miếng khác như: Công ty vàng Agri Bank, Công ty vàng bạc đã quý Phú Nhuận, Bảo Tín Minh Châu...  cho biết đang chuẩn bị phương án kinh doanh khác.
 

 
Giá vàng trong nước tăng mạnh chủ yếu do đà tăng của giá vàng thế giới vì tỷ giá USD/VND đang dần ổn định. Người dân khá là thận trọng trước mỗi quyết định của mình. Đa phần chỉ có số lượng nhỏ người dân cần tiền phải mang vàng đi bán và một số mua tích trữ để giao dịch với số lượng tầm vài lượng. Thị trường vàng đang có đà tăng trong mấy ngày vừa qua nên có nhiều người còn kỳ vọng đợi giá tăng cao nữa. “Phố vàng” Trần Nhân Tông (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) và phố Hà Trung (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) không còn có cảnh chen nhau mua vàng mà chỉ có người đến nghe nghóng tình hình. Từ giờ đến Tết, giá vàng có khả năng còn tăng mạnh.
  • Hải Như
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc