Giá vàng hôm nay 11/3: Giảm không ngóc đầu lên được lại còn tiếp tục "bốc hơi"

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay 11/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới xuống mức thấp nhất 6 tuần qua còn giá vàng trong nước tiếp tục “trượt dài”.

Giá vàng miếng SJC trong nước đang diễn biến theo kịch bản tiêu cực của một vài tuần trước và ngày càng rời xa mốc 37 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng SJC cũng không khác nhiều với tuần trước khi mà thị trường giảm đều, với một vài nhịp tăng xen vào kịch bản trượt giá.

vang16

 Vàng đang giảm thê thảm.

Mở cửa phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 36,33- 36,58 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với giá chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đứng ở mức 1204.50 USD/ounce. Giá vàng thế giới hiện đang xuống mức thấp nhất 6 tuần qua.

Giá vàng thế giới liên tục giảm nhiều phiên liên tiếp, hiện đang quanh quẩn ở mốc 1200 USD/ounce trước áp lực chỉ số đồng bạc xanh tăng lên trong bối cảnh thị trường kỳ vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed sẽ tăng lãi suất vào tuần tới.

Thôn tin từ ADP cho biết tháng 2/2017, khu vực tư nhân tại Mỹ đã tạo thêm 298,000 việc làm, mức cao nhất kể từ gần 3 năm qua. Đây được coi là dấu hiệu đi trước cho báo cáo việc làm định kỳ của Bộ Lao động sẽ được công bố vào ngày hôm nay 11/3.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Châu Âu mới đây đã ra thông báo giữ nguyên lãi suất cơ bản của EU ở mức xấp xỉ 0% .

Kỳ vọng nâng lãi suất trong tuần tới đã khiến đồng USD được lợi và vàng chịu nhiều áp lực. Đà tăng của đồng đô la có thể làm giảm tính hấp dẫn của kim loại vàng trên thị trường.

Giới chuyên gia nhận định, kế hoạch tăng lãi suất của Fed trong năm nay phụ thuộc vào những yếu tố như: nguy cơ địa chính trị gia tăng và bong bóng thị trường chứng khoán đang bị thổi phồng. Theo đó, tiềm năng đối với vàng trong dài hạn vẫn còn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn