Xót thương cô gái xinh đẹp bị "ăn" mất nửa mặt vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi nhổ răng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ trong một thời gian ngắn, loại vi khuẩn này bắt đầu tàn phá khuôn mặt cô gái từ bên trong lợi. Đến thời điểm hiện tại, khuôn mặt của cô gái đã bị ăn mất một nửa bên phải.

Suth Ret, 18 tuổi sống tại Campuchia đã bị chứng "viêm cân mạc hoại tử" (necrotising fasciitis), sau khi trải qua cuộc tiểu phẫu nhỏ nhổ răng vào tháng 12/2016.

Dường như các nha sĩ đã không xử lý vết thương của Suth Ret nhanh chóng, khiến vi khuẩn Aeromonas Hydrophila – loại gây ra chứng viêm cân mạc hoại tử xâm nhập vào đường máu ngay sau đó.

Chỉ trong một thời gian ngắn, loại vi khuẩn này bắt đầu tàn phá khuôn mặt Ret từ bên trong lợi. Đến thời điểm hiện tại, khuôn mặt của cô gái đã bị ăn mất một nửa bên phải.

vi khuan an thit nguoi 1

Khuôn mặt của cô gái biến dạng sau khi bị vi khuẩn phá hoại.

Vào tuần trước, khi được đưa đến bệnh viện ở Phnom Penh để đều trị, cân nặng của cô gái trẻ chỉ còn 38kg. Tại đây, cô gái tiếp tục phải chiến đấu để giành lại sự sống cho mình trong khi các bác sĩ cũng đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của loại vi khuẩn "ăn thịt người".

Trước tình hình bệnh nguy hiểm của Suth Ret, cô Yulia Khouri, một người Canada hiện sống ở Campuchia tìm các chuyên gia y tế giỏi và đã kêu gọi cộng đồng gây quỹ để giúp đỡ chi phí chữa bệnh cho Suth Ret.

vi khuan an thit nguoi 2

Hình ảnh xinh đẹp trước khi bị viêm cân mạc hoại tử.

“Khi nhìn thấy cô ấy, tôi nghĩ rằng không thể không trợ giúp. Cô ấy nhận thức tốt, hoàn toàn tỉnh táo nhưng Ret không hề biết vết loét trên khuôn mặt kinh khủng như thế nào”.

“Tôi không thể tượng tượng được hết nỗi đau mà cô ấy phải qua. Nó không giống như người bị các căn bệnh khác. 3 tháng trước, Ret hoàn toàn khỏe mạnh, sau đó cô ấy hắt hơi và bây giờ là không có mặt”, Yulia nói.

vi khuan an thit nguoi 3

Cô gái Suth đang được đoàn bác sĩ quốc tế chữa trị và tái tạo lại khuôn mặt.

Hiện tại, Suth đã được một đoàn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Đức tiến hành tái tạo khuôn mặt, những bác sĩ này đều có hơn 40 năm kinh nghiệm.

Chứng viêm cân mạc hoại tử (necrotizing fasciitis) do loại vi khuẩn có tên Aeromonas Hydrophila hay còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt" gây ra.

Loại vi khuẩn này sống ở nhiều nơi trên cơ thể. Bình thường chúng không gây ra bất kỳ vấn đề gì nhưng đối với những trường hợp bệnh nhân nhạy cảm, nó sẽ tấn công vào đường máu thông qua các vết thương và phá hủy da, chất béo, dây thần kinh, các mạch máu, gây hoại tử chân tay nhanh chóng, thậm chí có thể gây tử vong.

Rất nhiều người bị viêm cân mạc hoại tử thường có các triệu chứng lúc ban đầu là căng kéo cơ. Sau đó, các triệu chứng tiếp theo có thể là sốt, viêm loét, da màu đỏ, nổi mụn nước hoặc đốm đen... Khi bệnh trở nên nghiêm trọng nó có thể dẫn đến tử vong, không thể cứu vãn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link