Giá vàng ngày 1/2: Vàng bật tăng ngay phiên đầu tuần

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng ngày 1/2 tăng khi USD không thể đọ sức với một số đồng tiền lớn. Vàng trong nước hiện đang được giao dịch ở mức 37,6 triệu đồng/lượng.

Tới đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.343 USD/ounce. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 2 đứng ở mức 1.346,6 USD/ounce.

Giá vàng thế giới, tăng khá mạnh kể từ phiên giao dịch ngày 31/1 do đồng USD yếu đi so với các đồng tiền chủ chốt khác. Giới đầu tư hiện đang dõi theo kết quả cuộc họp kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

gia-vang-1Ảnh minh họa. 

Nhận định về thị trường vàng, nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng khó có thể tăng mạnh để vượt qua đỉnh cao 1.366 USD/ounce ghi nhận trong tuần trước. Hơn nữa, trong bối cảnh hiện nay, sức cầu vàng tại khu vực châu Á, nhất là Trung Quốc sắp đi qua thời kỳ cao điểm.

Ở thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng chiều mua vào nhưng giảm 10 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 31/1.

Giá vàng tăng trở lại do đồng USD đang giảm mạnh so với các đồng tiền khác. Hơn nữa, thị trường chứng khoán của Mỹ và một số nước cũng đang giảm mạnh khiến đồng USD khó phục hồi.

Niềm tin về sự khởi sắc của kim loại quý khiến nhiều nhà đầu tư đưa ra những quyết định đầu tư mạnh tay hơn ở cả chiều mua và chiều bán.

Giá vàng tương lai hiện đang phụ thuộc vào cuộc họp của FED để quyết định chính sách tiền tệ. Chủ tịch mới của FED cũng đang được chờ đợi có thể sẽ thay đổi chính sách so với nguyên chủ tịch, bà Janet Yellen.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link