Giá vàng ngày 29/5: Vàng lại rớt đáy thê thảm

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng thế giới một lần nữa tuột khỏi mức 1.300USD trong vòng 2 tuần trở lại đây. Nguyên nhân là do giá USD lại bật trở lại.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1296.60 - 1297.60 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,2% (2,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 700 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.  

Tuần trước giá vàng đã có những phiên giao dịch khá thành công nhờ đồng USD lao dốc sau khi FED phát đi tín hiệu chưa vội vàng tăng lãi suất. Điều này cùng chung tay đẩy giá vàng đi lên, thậm chí đã có lúc lên mốc 1.307 USD/ounce.

Tuy nhiên sang tuần này, giá vàng chính thức rơi xuống dưới mức 1300 USD lần thứ hai chỉ trong vòng 2 tuần trở lại đây sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một quyết định bất ngờ, làm rấy lên hy vọng cho thị trường tài chính quốc tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thắp lên hy vọng cho thị trường tài chính quốc tế và qua đó kéo đồng USD đi lên sau khi tuyên bố khả năng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể vẫn sẽ diễn ra như dự kiến trong ngày 12/6 như kế hoạch trước.

Empty

Lại có thông tin rằng mọi việc hướng tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào ngày 12/6 đang được xúc tiến. Một số nguồn tin cho biết cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim, hiện là Đại sứ Mỹ tại Philippines, đã được cử tới Triều Tiên để dẫn đầu công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên. Chính động thái chính trị này đã khiến đồng USD phục hồi và tạo sức ép lên giá vàng.

Trước đó một ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ gặp nhau tại Làng Đình chiến Bàn Môn Điếm và đã nhất trí rằng, Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ phải được tổ chức.

Theo Kitco, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng sẽ tiếp tục giảm áp lực đối với vàng khi USD Mỹ vẫn mạnh. “Chỉ số đô la DXY đã tổ chức một cuộc biểu tình mạnh mẽ 5% trong sáu tuần qua, đưa kim loại quý dưới áp lực gần hạn đáng kể”, Garvey của ICBC Standard Bank nhấn mạnh.

Sự giảm giá của vàng trong phạm vi giao dịch 1.300 - 1.300 USD của năm nay đã mở ra kim loại quý lên đến mức thấp mới từ 1.235 USD đến 1.260 USD, nhà phân tích đã chỉ ra, báo Công luận dẫn lời Kitco cho biết.

“Trong ngắn hạn, có những lý do để mong đợi thêm sức mạnh của USD, do đó, áp lực lên giá vàng”, Garvey nói.

Giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các rủi ro địa chính trị, bao gồm tiềm năng của các bên chống thành lập của Ý hình thành một chính phủ, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như căng thẳng xung quanh Trung Đông và Bắc Triều Tiên.

“Rủi ro địa chính trị... khuyến khích dòng chảy vào tài sản trú ẩn an toàn, đặc biệt là vàng”, Garvey lưu ý. Đồng thời, sức mạnh đồng USD cũng sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu vàng ở các nền kinh tế mới nổi.

Empty

Giá vàng trong nước hôm nay, cùng với việc vàng thế giới quay đầu giảm giá, giá vàng trong nước cũng đồng loạt đi xuống. Cụ thể, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức giá 36,580 – 36,660 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,520 (mua vào) – 36,700, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Theo Doji, thị trường trong nước ghi nhận diễn biến khởi sắc hơn. Tín hiệu tham gia giao dịch khá rõ nét với số lượng khách theo chiều mua vào chiếm ưu thế với số lượng phát sinh ước tính 65% trên tổng lượng giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn