Giá vàng trong nước ngược chiều với thế giới

20:48, Thứ hai 19/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Trượt theo đà giảm khá mạnh của giá vàng quốc tế khiến giá vàng trong nước sáng nay đã tụt dưới ngưỡng 44 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên với mức giá này thì giá vàng trong nước vẫn đắt hơn thế giới 3 triệu đồng/lượng.


(Phunutoday) - Trượt theo đà giảm khá mạnh của giá vàng quốc tế khiến giá vàng trong nước sáng nay đã tụt dưới ngưỡng 44 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, với mức giá này thì giá vàng trong nước vẫn đắt hơn thế giới 3 triệu đồng/lượng.

[links()]

 


Hơn 10 giờ sáng nay, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức  
43,65 - 43,95 triệu đồng một lượng, chênh lệch 300 nghìn một lượng so với mua vào và bán ra.
Cùng nhãn hàng vàng SJC, tại Bảo Tín Minh Châu, vàng cũng được niêm yết với giá mua vào 43,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 43,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được bán rẻ hơn gần 1 triệu đồng/lượng so với SJC khi chỉ mua vào – bán ra với giá 42,5 – 43,8 triệu đồng/lượng.

Tương tự giá vàng SJC của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được báo ở mức giá 43,5 - 43.92 triệu đồng/ lượng.

Tại Tp. HCM, sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở mức 43,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,95 triệu đồng/lượng (bán ra), hạ 50.000 đồng mỗi lượng so với sáng thứ bảy tuần trước.

Giá vàng giảm nhiều so với trước khiến nhiều người tranh thủ cơ hội đi mua vàng. Lượng người đổ đến các cửa hàng vàng bạc vẫn nhiều lên vào cuối tuần, trong đó đại đa số là đi mua.

So với giá vàng quốc tế quy đổi (theo giá USD tự do và chưa tính các chi phí liên quan), giá vàng bán lẻ của SJC đang cao hơn xấp xỉ 3 triệu đồng/lượng. Khoảng cách này đã được thiết lập từ khi giá vàng quốc tế giảm mạnh trong tuần trước và tới nay vẫn chưa có sự co hẹp nào đáng kể.

Theo các nhà phân tích kỹ thuật, vàng đã giảm giá gần 200 USD/ounce trong mấy phiên vừa qua, đẩy thị trường vào trạng thái quá bán. Vì thế, nhiều khả năng giá vàng có thể bật tăng trở lại trong tuần này, nhưng mức tăng không lớn.
 

  • Trần Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc