Giải pháp tối ưu khi tra cứu văn bản pháp luật online

( PHUNUTODAY ) - Việc tra cứu quy định pháp luật sẽ rất mất thời gian nếu các văn bản này không được hệ thống một cách tối ưu. Vì vậy, Thư Viện Pháp Luật cung cấp cho khách hàng công cụ tra cứu, xem văn bản trực tuyến với nhiều tiện ích nâng cao.

Việt Nam hiện tại đang có hơn 400.000 văn bản pháp luật, công văn, nếu chỉ sử dụng văn bản giấy thì sẽ rất khó khăn cho việc tra cứu.

Tuy nhiên, chỉ với vài thao tác đơn giản, khách hàng đã có thể tra cứu và xem được ngay văn bản pháp luật trực tuyến nhanh chóng và chính xác.

Giao diện tra cứu văn bản pháp luật của Thư Viện Pháp Luật

Giao diện tra cứu văn bản pháp luật của Thư Viện Pháp Luật

Đầu tiên, để tra cứu văn bản, khách hàng nhập từ khoá là số hiệu, tiêu đề hoặc nội dung ngắn gọn của văn Bản... rồi nhấn nút Tìm kiếm.

Để việc tra cứu được tối ưu hơn, khách hàng có thể chọn thêm các điều kiện về hiệu lực, ngày ban hành, ngôn ngữ, tình trạng hiệu lực, loại văn bản,...

Sau khi có kết quả tìm kiếm, khách hàng có thể lọc văn bản theo lĩnh vực mà mình đang tra cứu.

Click vào văn bản muốn xem, khách hàng còn được trải nghiệm tính năng nâng cao khác sau đây:

Dấu mộc hiệu lực văn bản được đóng ở phần đầu của mỗi văn bản để thể hiện tình trạng hiệu lực như còn hay đã hết hiệu lực từ thời gian nào để áp dụng chính xác nhất.

Dấu mộc hiệu lực văn bản được đóng ở phần đầu của mỗi văn bản để thể hiện tình trạng hiệu lực như còn hay đã hết hiệu lực từ thời gian nào để áp dụng chính xác nhất.

Tiếp theo là tiện ích Mục lục văn bản, thể hiện các đầu mục của văn bản và các nội dung điều khoản có bị sửa đổi, bổ sung hoặc hướng dẫn. Khi click chuột vào một nội dung thì sẽ chuyển nhanh đến đúng đầu mục đó trong văn bản đang xem.

Điều này giúp khách hàng không phải kéo văn bản từ trên xuống dưới khi muốn tra cứu một điều khoản cụ thể.

Tiếp đến là tiện ích bôi vàng trong nội dung văn bản thể hiện nội dung được bôi vàng là những phần đã bị thay đổi, có hướng dẫn chi tiết hoặc bị bãi bỏ.

Tiện ích Lược đồ được xem là sơ đồ "gia phả" của văn bản với tổng hợp tất cả các văn bản có quan hệ liên quan trực tiếp đến văn bản đang xem như hướng dẫn, sửa đổi bổ sung, dẫn chiếu, thay thế.

253

Khi áp dụng Văn bản pháp luật, khách hàng sẽ được biết:

+  Thời điểm áp dụng;

+  Tình trạng hiệu lực;

+  Ngày đã hết hiệu lực;

+  Liên quan hiệu lực với Văn bản khác;

+  Thay thế hoặc bị thay thế bởi Văn bản nào;

+  Bổ sung, sửa đổi, hướng dẫn, đính chính, hợp nhất,... với Văn bản nào;

+  Cùng nội dung với các Văn bản nào;

+  Văn bản nào Sắp Có hiệu lực, nó thay thế văn bản nào;

+  Văn bản nào Sắp Hết hiệu lực, nó bị văn bản nào thay thế;

+  Văn bản đã đăng Công Báo chưa, ngày đăng, số Công báo.

Ngoài ra, việc xem văn bản còn được nâng cao thêm khi khách hàng có thể sử dụng tiện ích Song Ngữ Anh Việt trong quá trình vận dụng văn bản pháp luật;

Những Văn bản Pháp luật quan trọng, văn bản thuộc ngành Quý Khách quan tâm đã được dịch ra Tiếng Anh (hiện đã dịch hơn 14.000 văn bản), và đang tiếp tục dịch mới khi có văn bản mới ban hành.

Như vậy, ngoài tra cứu và xem văn bản, khách hàng còn được trải nghiệm thêm nhiều tiện ích nâng cao khác, giúp việc tra cứu, áp dụng văn bản được thực hiện nhanh chóng, chính xác.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link