Uống nước chanh leo mỗi ngày, đây là những lợi ích tuyệt vời mà cơ thể nhận được

( PHUNUTODAY ) - Chanh leo có rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời được nhiều người ưa thích, đặc biệt khi uống nước chanh leo bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi kì diệu sau:

Ngăn ngừa ung thư

Các hợp chất thực vật polyphenol trong chanh dây có tác dụng chống ô xy hóa và chống viêm. Chúng giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, theo Boldsky.Ngoài ra, sự hiện diện của beta-carotene trong trái cây này làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Giàu vitamin A

loi-ich-chanh-day_phunutoday

Chanh leo cũng rất giàu vitamin A, có lợi cho sức khỏe của mắt. Nó giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Lượng chất chống oxy hóa đáng kể có trong trái cây này sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Giúp tiêu hóa

Chanh dây chứa chất xơ, giúp đường ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Quả này có tác dụng nhuận tràng, giúp làm sạch ruột và giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Chữa mất ngủ

Bạn có biết rằng uống 1 ly nước chanh leo có tác dụng làm dịu tâm trạng rất hiệu quả? Những người mắc chứng mất ngủ và các rối loạn liên quan đến giấc ngủ khác có thể bổ sung chanh leo vào chế độ ăn uống của họ.

Chữa hen suyễn

Chanh leo rất giàu vitamin C, giúp ngăn ngừa các triệu chứng hen suyễn và làm dịu các cơn hen suyễn. Nó cũng hỗ trợ trong việc giảm khò khè và ho khan.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chanh dây là một nguồn khoáng chất tốt cho tim, kali. Khi trái cây này được ăn cùng với hạt, người ăn sẽ nhận được rất nhiều chất xơ, có thể giúp loại bỏ cholesterol dư thừa khỏi mạch máu nên ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn