Bí quyết chọn táo thơm ngon, giòn tan ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn táo bạn nên nhớ những bí quyết này để chọn được những quả táo thơm ngon giòn tan.

Quan sát vỏ ngoài của táo

Khi chọn táo bạn nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác nhám tay. Nếu bạn thích ăn táo ngọt, nên chọn quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ. Bạn nên tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại ăn kém ngon.

Không chọn táo quá lớn

Khi mua táo bạn nên lưu ý chọn táo là bạn chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút. Bạn cũng không nên chọn táo quá nhỏ hoặc quá to. Táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép.

Mẹo chọn táo tươi ngon

Mẹo chọn táo tươi ngon

Dùng tay thử táo trước khi mua

Một trong những mẹo chọn táo ngon là chọn quả táo mọng nước sẽ khá tròn, cứng và cầm nặng tay. Ấn tay vào quả táo thấy cứng, mọng, thì quả táo đó là quả táo ngon. Bạn hãy thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

Ngửi qua mùi hương của táo

Khi chọn táo ngon bạ nên ngửi qua mùi rất thơm. Táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua táo được đóng gói cẩn thận và chỉ nên mua ở những cửa hàng uy tín, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ của táo để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Cách chọn táo ngon

Cách chọn táo ngon

Cách bảo quản táo tươi lâu

Một trong những cách chọn táo ngon là bạn hãy để nguyên táo ở trong màng bọc, không nên rửa bởi nếu rửa táo rồi mới cho vào tủ lạnh sẽ khiến táo chóng hỏng hơn. Việc bạn để nguyên táo như vậy sẽ giúp cho táo giòn và tươi lâu hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn