Giảm hơn 50 kg trong vòng một năm rưỡi sau chuyến du lịch tủi hổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô nặng 114 kg trong khi chỉ cao 1,52 m. Người phụ nữ quyết tâm giảm cân và sau 18 tháng chỉ còn 57 kg.

Liz Hiscutt, 40 tuổi (Anh) không thể cài dây an toàn trên máy bay khi đi du lịch vì quá béo.

giảm cân
Liz Hiscutt trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Medavia.

Cô nặng 114 kg trong khi chỉ cao 1,52 m. Người phụ nữ quyết tâm giảm cân và sau 18 tháng chỉ còn 57 kg.

Liz Hiscutt không nghĩ rằng mình thừa cân cho đến khi đi du lịch cùng hôn phu Richard. Cô không thể cài dây an toàn trên máy bay vì thân hình quá khổ. Cô chia sẻ: “Các tiếp viên phải tìm cho tôi một chiếc dây an toàn cỡ lớn, tôi cảm thấy xấu hổ trong suốt 3 tiếng bay”. 

Bi kịch chưa dừng lại ở đó. Khi cô cùng hôn phu đến một quán ăn, chủ nhà hàng đã mang đến một chiếc ghế sắt đặc biệt cho Liz thay vì để cô ngồi trên ghế nhựa. “Tôi chắc chắn rằng ông ta sợ tôi sẽ làm gãy ghế nhựa”, cô cay đắng.

Trong suốt thời gian còn lại của chuyến đi, Liz trở nên lo lắng vô cùng về bề ngoài của thân. Cô không dám mặc đồ bơi và không thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Cô trở về trong tâm trạng khốn khổ.

Nói về nguyên nhân khiến mình thừa cân, Liz cho hay: “Tôi thường tiệc tùng, uống nhiều bia và ăn vô số đồ ăn vặt. Tôi ăn chocolate và khoai tây chiên cả ngày. Mọi thứ đúng là đã ra khỏi tầm kiểm soát”. Cứ như thế, Liz ngày càng tăng cân. 

Chỉ số BMI gần 50, cô đã thử ăn kiêng, nhưng không kiên trì vì không có động lực. Liz và hôn phu thường cùng ăn đồ ăn vặt và xem tivi với nhau. Người phụ nữ này chia sẻ: “Anh ấy yêu tôi cho dù tôi có béo cỡ nào, thế nên tôi không có động lực để giảm cân”.

Nhưng sau khi trở về từ kỳ nghỉ, Liz đăng ký vào một câu lạc bộ giảm cân và quyết tâm theo đuổi. 

Giảm cân
Thân hình đồ sộ trước đây của Liz. Ảnh: Medavia.

Ngày trước, Liz bắt đầu buổi sáng với bánh nướng xúc xích, sau đó ăn thức ăn nhanh rải rác trong ngày. Buổi tối, cô và hôn phu ngồi trên sofa, thưởng thức món cà ri take-away và một núi đồ ăn vặt. Nhờ câu lạc bộ giảm cân, Liz bắt đầu thay thế đồ ăn chế biến sẵn bằng các loại sa lát, sữa chua và hoa quả.

Ban đầu, Liz thấy ngạc nhiên vì cân nặng giảm một cách dễ dàng. Sau khi giảm 30 kg đầu, tiến trình bắt đầu chậm lại. Cô quyết định tập đi bộ nhanh. Tập luyện giúp cân nặng của Liz tiếp tục giảm. Mọi người hỏi Liz muốn giảm bao nhiêu cân. Vì chưa bao giờ có thân hình thon thả, cô không biết nên đặt mục tiêu như thế nào. Cô nói: “Khi tiêu hao được 54 kg, tôi muốn giảm thêm vài cân nữa để bằng một nửa cân nặng ngày trước”.

Sau 18 tháng, Liz giảm còn 57 kg và cảm thấy tốt hơn bao giờ hết. Dù rất cẩn thận với lượng thức ăn hàng ngày, Liz thú nhận rằng cô vẫn rất thích ăn khoai tây, mì ống và cơm. Ngoài ra, cô ăn những loại thực phẩm mà trước đây không đụng đến. “Hoa quả là một trải nghiệm mới. Năm nay tôi đã ăn được chuối. Nghe kỳ lạ đấy, nhưng tôi buộc mình phải thích chúng. Và tôi ăn quả cam đầu tiên cách đây 4 tuần”, cô tâm sự.

giảm cân
Liz và bạn cùng mặc chiếc áo khoác trước đây của cô. Ảnh: Medavia.

Giờ đây, cô đang chuẩn bị đám cưới với hôn phu Richard. Họ chưa chọn ngày, nhưng Liz chắc chắn: “Sẽ thật tuyệt khi được mặc một chiếc váy cỡ 8 thay vì cỡ 24 và nhất là có thể cài được dây an toàn khi đi nghỉ trăng mật!”

Các mẹo ăn uống để giảm cân của Liz:

1. Không tự bỏ đói. Giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn. Hãy ăn nhiều hoa quả tươi, rau củ và thịt nạc. Bạn cũng có thể ăn mì ống, cơm và khoai tây một cách chừng mực.

2. Vào cuối tuần, chuẩn bị thực đơn cho cả tuần mới và đi mua sắm.

3. Không nhất thiết phải mua những thực phẩm đắt tiền. Chú ý đến những thực phẩm bạn chưa bao giờ ăn.

4. Không cần bỏ hoàn toàn những thực phẩm yêu thích, nếu không bạn sẽ khó mà duy trì giảm cân. Chỉ cần nhớ là ăn uống điều độ.

5. Tham gia một nhóm giảm cân. Bạn sẽ có cơ hội học được các mẹo vặt, món ăn lành mạnh và cách lên thực đơn cho mỗi tuần. Bạn còn gặp được những người ủng hộ mình.

Bạn có nên uống nước chanh để giảm cân?
Bạn có nên uống nước chanh để giảm cân?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nước chanh không cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, duy trì sự sống mà chúng chỉ cung cấp chút vitamin C, muối khoáng, đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn