Bí quyết để giảm 30 kg của nữ sinh trường Y

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với quyết tâm của mình, An Hà đã giảm hơn 30 kg để lấy lại vóc dáng.

giảm cân
An Hà trước khi giảm cân.

Thân hình quá khổ từ nhỏ, 19 tuổi, Lê An Hà, sinh viên Cao đẳng Y tế Phú Thọ (Hà Nội) đã nặng 90 kg. Cô chia sẻ: “Thời gian đầu mình không để ý đến cân nặng của bản thân. Khi vào đại học, Hà thấy mình quá lớn so với các bạn cùng lớp. Hơn thế, mình làm việc gì cũng khó khăn, quần áo không có cỡ mặc vừa, nên thường xuyên trở thành chủ đề bàn tán của mọi người”.

Điều đó đã khiến cô quyết tâm giảm cân để lấy lại vóc dáng và tự tin hơn. Sau hơn một năm kiên trì thực hiện, Hà đã giảm 30 kg. Hiện tại, Hà vẫn tiếp tục duy trì chế độ này để sở hữu thân hình cân đối như cô mong muốn.

giảm cân
Không chỉ lấy lại vóc dáng cân đối, làn da của An Hà cũng được cải thiện rõ rệt.

Bí quyết giảm cân 

Chia sẻ với Zing.vn, An Hà cho biết, phương pháp cô thực hiện để giảm cân là Das diet kết hợp tập luyện thể thao mỗi ngày. “Trước kia mình  từng giảm cân bằng cách nhịn ăn nhưng không hiệu quả. Sau đó, mình quyết tâm tìm hiểu kỹ lưỡng để giảm cân hiệu quả mà không bị chán nản và bỏ cuộc như trước. Cuối cùng, Hà lựa chọn phương pháp DAS diet kết hợp với các bài tập HIIT 2 lần một ngày, mỗi lần một giờ. Sau đó, mình chuyển sang tập gym 1 lần/ ngày, mỗi lần 1h30 phút. Trong hai tháng đầu, mình giảm được 13 kg”, cô cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Hà cũng lưu ý thêm, phương pháp giảm cân này cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nhóm thực phẩm chứa tinh bột, đường cần phải kiêng tuyệt đối như cơm, bánh mỳ, đường, sữa, bánh gato, các loại thức ăn ngọt. Phương pháp giảm cân này còn giúp da của cô sạch mụn và trắng mịn do được cung cấp đủ nước, chất xơ và vitamin.

Tham khảo thực đơn giảm cân của An Hà:

4 tháng đầu, An Hà tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với thực đơn như sau:

- Sáng: Trứng (luộc, rán, ốp la..) + nước lọc.

- Trưa: 1 bát thịt (thịt nạc không mỡ) + rau (ăn đủ no).

- Chiều: Trước khi đi tập luyện ăn nhẹ chút rau để tránh quá mệt.

- Tối: Chỉ ăn rau.

Tháng thứ 5 trở đi, cô chuyển sang chế độ 6-1, tức là 6 ngày ăn kiêng, 1 ngày bình thường nhưng không được ăn quá nhiều. Lưu ý: Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

3 món ăn nhiều bao nhiêu giảm cân bấy nhiêu
3 món ăn nhiều bao nhiêu giảm cân bấy nhiêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những món ăn dưới đây vừa rất tốt cho sức khỏe, vừa tạo cảm giác “no giả” sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn