Giật mình về nhan sắc thật sự của Võ Tắc Thiên: Liệu có thật sự mỹ lệ như trên màn ảnh?

( PHUNUTODAY ) - Võ Tắc Thiên là nữ hoàng quyền lực nhất trong lịch sử Trung Hoa. Thế nhưng qua nhiều tư liệu thực tế, nhan sắc thật sự của bà lại làm không ít người phải giật mình.

Võ Mỵ Nương - nhan sắc có được như tên?

Võ Tắc Thiên là nữ hoàng quyền lực nhất trong lịch sử Trung Hoa. Theo sử sách chép lại, bà là 1 người phụ nữ mạnh mẽ, luôn tự xem mình là rồng chứ không phải phượng. Không chỉ nổi danh là người phụ nữ quyền lực, bà còn khiến hậu thế nhớ đến bởi vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” của mình.

Võ Tắc Thiên trên màn ảnh

Võ Tắc Thiên trên màn ảnh

Lý Thế dân từng ban tên cho bà là Võ Mị Nương. Mị tức là xinh đẹp, quý phái, hoa nhường nguyệt thẹn. Vậy nên, nhiều ý kiến cho rằng, bà phải rất xinh đẹp mới được vua ban cho cái tên này. Sau khi Lý Thế Dân qua đời, bà lại tiếp tục lọt vào mắt xanh của Đường Cao Tông Lý Trị, thậm chí vua còn gần như độc sủng bà. Thế nhưng qua nhiều tư liệu thực tế, nhan sắc thật sự của Võ Tắc thiên lại làm không ít người phải giật mình.

Những manh mối lịch sử hé lộ dung nhan thật sự của Võ Tắc Thiên

Lịch sử hầu như không ghi chép nhiều về ngoại hình của Võ Tắc Thiên, chỉ có 3 tài liệu dưới đây là cụ thể nhất. Thứ nhất trong "Tắc Thiên đại thánh Hoàng hậu ai sách văn" viết "kỳ tương nguyệt yển", không phải ca ngợi Võ Tắc Thiên xinh đẹp, mà ý tướng mạo của bà rất có khí khái. Thứ hai, trong "Cựu Đường Thư" viết "Long tinh phượng cảnh" tức muốn nói bà rất có tướng tá của bậc đế vương. Thứ ba, trong "Tân Đường Thư" viết "phương ngạc nghiễm di", tức muốn nói bà có gương mặt vuông và to.

Võ Tắc Thiên tạo hình trên phim và qua mô tả lại sở hữu vẻ đẹp khác hoàn toàn nhau.

Võ Tắc Thiên tạo hình trên phim và qua mô tả lại sở hữu vẻ đẹp khác hoàn toàn nhau.

Tổng kết lại những chi tiết trên có thể thấy dung mạo thật sự của Võ Tắc Thiên khác xa màn ảnh nhỏ 1 trời 1 vực.  Cụ thể, khuôn mặt của bà vuông chữ điền, ít nhiều gióng nam nhi và không thật sự thanh thoát. Đây vốn không phải là đặc điểm của 1 mỹ nhật thật sự. Tuy nhiên,  dung mạo của Võ Tắc Thiên lại rất phù hợp với quan niệm thẩm mỹ của Đường triều. Vì vậy, bà mới có thể khuynh đảo hậu cung suốt 2 đời vua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT