Du lịch Sapa Tết nguyên đán 2020 đừng bỏ qua những đặc sản ngon "quắn lưỡi" này

( PHUNUTODAY ) - Du lịch Sapa Tết nguyên đán 2020 đừng bỏ qua những đặc sản ngon "quắn lưỡi" này, bằng không sẽ lãng phí chuyến đi vô cùng.

Đặc sản cá hồi

ca hoi

Nếu bạn đang có ý định du lịch Sapa Tết nguyên đán 2020, đừng quên thưởng thức món ngon cá hồi “Tây” nổi tiếng. Thịt cá hồi được nuôi dưỡng bằng khí hậu Sapa sẽ chắc, thớ săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm và béo ngọt, vô cùng bổ dưỡng. Cá hồi sau khi sơ chế sạch sẽ, sẽ được chế biến thành món ngon như sashimi, chiên xù, hấp, nấu cari, lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng… Thưởng thức cá hồi cùng rượu ngô của Bắc Hà hoặc Mường Khương sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.

Lợn cắp nách

lon nuong

Lợn cắp nách là lợn được thả rông trên núi, đồi. Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng dưới chục ký, thịt săn, ít mỡ, vô cùng thơm ngon. Người dân Sapa sau khi làm sạch lợn cắp nách, sẽ tẩm ướp rồi nướng và quay nguyên con. Thịt sau khi chế biến sẽ mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì giòn ruộm, sau đó là lớp thịt nạc  mềm, ngọt lịm tim, dày không đến 2 cm. Đặc biệt, phần xương vô cùng mềm và nhỏ, có thể ăn được luôn. Nếu bạn đang có ý định du lịch Sapa Tết nguyên đán 2020, đừng bỏ qua đặc sản này nhé.

Cá suối nướng

Cá suối luôn được đánh bắt một cách tự nhiên, không phải cá nuôi, nên thịt ăn rất ngọt và thơm, không tanh. Cá suối gồm nhiều loại: cá mương, cá hoa, cá bống,... và chỉ nhỏ bằng ngón tay. Cá suối sau khi đánh bắt sẽ được tẩm ướp và chế biến thành món nướng hoặc chiên giòn, chấm kèm với nước mắm pha dấm tỏi, ớt, thơm ngon vô cùng. Cá suối nướng thường có ở chợ đêm Sapa. Đây là 1 trong những đặc sản du lịch Sapa Tết nguyên đán 2020 không nên bỏ qua.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link