Con gái Mai Phương nhắn nhủ yêu thương đến mẹ ở nơi phương xa khiến ai nấy nghẹn lòng

( PHUNUTODAY ) - Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay, Lavie đã không còn được ở bên cạnh mẹ.

Ngày 28/6 hàng năm được chọn là ngày Gia đình Việt Nam. Trong ngày này, các thành viên trong gia đình thường quây quần, sum họp bên nhau, cùng nhau cảm nhận sự ấm áp của tình cảm gia đình. Thế nhưng với những đứa trẻ mồ côi, mất cha mất mẹ, chắc hẳn các bé sẽ cảm thấy rất trống vắng, nhớ cha mẹ của mình.

Và đến ngày này, chúng ta không thể không nhớ đến Lavie - con gái cố diễn viên Mai Phương - cô bé đang trải qua năm đầu tiên đón Ngày hội Gia đình không có mẹ. Lavie cũng đã có những lời nhắn gửi vô cùng ngọt ngào tới ba mẹ nhân ngày này. Lời nhắn của Lavie được nhắc đến cùng bức ảnh bé bên mẹ lúc còn sống và 2 cô bảo mẫu, ảnh được trưng bày ở trường tiểu học của bé. Bảo mẫu của Lavie đã chụp lại và chia sẻ lên trang cá nhân.

mai-phuong

Từ khi cố diễn viên Mai Phương qua đời, bé Lavie vẫn sống với 2 bảo mẫu được mẹ gửi gắm từ khi còn sống. Ba ruột của bé thì đang từ Mỹ cố gắng hoàn tất các thủ tục để có thể đoàn tụ cùng bé.

Cuộc sống của Lavie thời gian vừa qua cũng được dư luận quan tâm rất nhiều vì bé vướng vào chuyện tranh chấp quyền nuôi giữa ông bà nội và ba ruột Phùng Ngọc Huy. Tuy nhiên, Lavie mới chỉ là cô bé 6 tuổi, bé không biết và cũng không hiểu về những sự tranh chấp này, vẫn hồn nhiên và ngây thơ.

Thậm chí việc mẹ qua đời, đối với Lavie chỉ giống như mẹ đi xa đi lên "thiên đàng" chứ chưa biết rằng sẽ không gặp lại mẹ nữa. Vì vậy, nhiều lúc bé thường hỏi người lớn rằng: “Mẹ đang ở đâu?”, “Khi nào mẹ về?”…

Bé Lavie mang vẻ ngoài xinh xắn, thừa hưởng nhiều nét xinh đẹp từ mẹ, nhất là đôi mắt to tròn.

Bé Lavie mang vẻ ngoài xinh xắn, thừa hưởng nhiều nét xinh đẹp từ mẹ, nhất là đôi mắt to tròn.

Để tránh gây tổn thương, những người xung quanh thường tìm nhiều cách như bày trò chơi cho Lavie, mong bé tạm quên đi sự thiếu vắng mẹ. Cũng vì nhớ mẹ, Lavie thường hay chơi trò búp bê, đóng giả vai mẹ và con khiến người lớn thấy đều xót xa.

Quản lý của cố diễn viên Mai Phương kể lại, có lần bé Lavie ngồi chơi búp bê và hỏi:

“Giờ Lavie là mẹ, bạn (búp bê) là Lavie nha.

Lavie hỏi: 'Mẹ ơi mẹ lên thiên đàng rồi phải không mẹ?'.

Mẹ: 'Mẹ lên thiên đàng rồi con'.

Lavie: 'Rồi khi nào mẹ về với con? Vài ngày nữa mẹ về với con nha mẹ'...

Lâu lâu con lại thốt lên con nhớ mẹ quá”.

Niềm khát khao ngây thơ mong muốn được gặp mẹ của Lavie khiến người nghe rơi nước mắt.

Bé sinh ra và lớn lên thiếu sự chăm sóc của bố, tuy nhiên, khi nói về sự quan tâm của bố đẻ dành cho Lavie, Mai Phương cho biết bố vẫn thỉnh thoảng gửi cho quà cho bé.

Bé sinh ra và lớn lên thiếu sự chăm sóc của bố, tuy nhiên, khi nói về sự quan tâm của bố đẻ dành cho Lavie, Mai Phương cho biết bố vẫn thỉnh thoảng gửi cho quà cho bé.

Khi nói về tính cách của Lavie, Mai Phương từng tiết lộ bé rất đáng yêu, hiếu động và giống cả bố lẫn mẹ. Ngoài ra, cô bé Lavie còn rất thích hát, múa và vẽ. Ít tiếp xúc với người lạ chốn đông người nhưng Lavie được nhận xét là rất dạn dĩ. Còn với mẹ, Lavie có thể quấn lấy cả ngày và bé trở thành "nguồn năng lượng" giúp mẹ vượt qua được những mệt mỏi, khó khăn trong cuộc sống.

Còn về phía Phùng Ngọc Huy, anh cho biết hiện đang bắt đầu quay trở lại với công việc và cuộc sống, tiết kiệm chi phí để lo cho tương lai của con gái. Anh sẽ sớm trở về Việt Nam làm thủ tục bảo lãnh bé sang Mỹ ngay khi dịch COVID-19 tạm lắng xuống.

"Huy vẫn sẽ làm tất cả để cha con sớm được bên nhau. Và Huy xin khẳng định lại 1 lần nữa, đối với Huy, con gái Lavie luôn là ưu tiên hàng đầu. Huy sẽ không bao giờ để con thiếu thốn yêu thương, hay phải chịu bất cứ thiệt thòi nào", anh chia sẻ.

mai-phuong-5
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn