Giữa anh chị em trong nhà, muốn quan hệ mãi tốt đẹp nhất định phải nhớ '3 đừng'

( PHUNUTODAY ) - Anh chị em ruột thịt trong nhà, để quan hệ luôn tốt đẹp có '3 đừng' cần nhớ.

Tình cảm anh em, chị em ruột thịt luôn luôn tồn tại trong cuộc sống và chúng trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi con người. Họ chính là những người máu mủ gần gũi nhất với chúng ta chỉ sau cha mẹ. Trên đường đời gian nan, vất vả, anh chị em ruột thịt là chỗ dựa vững chắc cho ta.

Dù vậy, muốn mối quan hệ giữa anh chị em ngày càng tốt đẹp cần có sự khéo léo nhất định, những ranh giới cần tôn trọng và không nên vượt qua. Một khi hành vi của bạn thực sự làm tổn thương họ thì sẽ rất khó để mối quan hệ trở lại như trước. Bởi vậy, giữa anh chị em với nhau, muốn tình cảm anh em tốt đẹp hãy nhớ 3 chữ đừng:

29

Đừng can thiệp quá sâu

Nói về tình cảm giữa anh chị em trong nhà, tất nhiên việc có thể bộc bạch những suy nghĩ của bản thân và cùng nhau phân tích vấn đề, góp ý cho nhau sẽ giúp mối quan hệ ngày càng bền chặt. Tuy nhiên, phải có sự cân đối trong mọi việc. Là người nhà của nhau, hãy góp ý mang tính xây dựng khi cần, đừng can thiệp quá mức và chỉ trỏ rằng ai đó phải làm theo ý mình mới tốt.

Tính cách của mỗi người là khác nhau và nhiều khi, ngay cả trong mối quan hệ thân thiết nhất bạn cũng không thể đưa ra lựa chọn cho người khác. Điều bạn cần làm là giúp đỡ họ khi họ phải đưa ra lựa chọn, không phải chỉ tay đi đường này đường kia, muốn ai khác phải suy nghĩ theo quan điểm của mình.

Khi bạn can thiệp quá sâu vào lựa chọn trong cuộc đời của một người, ngay cả khi bạn làm điều đó với mục đích tốt, tất cả những gì họ cảm nhận được chỉ là sự độc đoán. Đối với họ, bạn là gia đình và bạn rất đáng tin cậy. Hãy để họ sống cuộc đời của họ và hỗ trợ họ những gì bạn có thể, không phải quyết định thay cuộc sống của người khác.

Đừng cản trở đời sống tình cảm của nhau

Mỗi người trong số các bạn đều có con đường riêng để đi và ngay cả khi các bạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình, các bạn vẫn phải sống cuộc sống của riêng mình. Vì vậy, phải nhớ rằng giữa hai người luôn cần có khoảng cách nhất định, cho nhau khoảng không gian độc lập, tự do riêng. Ai cũng sẽ có đời sống tình cảm của riêng mình, đừng vì mối quan hệ thân thiết với nhau mà xen vào đời sống tình cảm của người khác.

Nửa kia của bạn là do chính bạn lựa chọn. Trái tim bạn rung động ra sao, cảm thấy thế nào, chỉ mình bạn là người hiểu rõ nhất. Điều chúng ta mong nhất đều là sự chúc phúc và hỗ trợ nếu có thể của người thân trong gia đình. Hãy hòa thuận với nhau một cách chân thành, dành cho nhau đủ sự tôn trọng và không gian riêng. Đây là cách tốt nhất để hòa hợp giữa anh chị em trong nhà.

25

Đừng dễ dàng vay tiền

Tình cảm giữa anh chị em là điều rất thiêng liêng và sâu đậm, đừng để hai chữ vật chất chen vào giữa đó. Khi kết giao với anh chị em, đừng dễ dàng vay mượn tiền bạc. Dù đôi khi điều đó có thể thực sự cần thiết, nhưng cách cư xử như vậy không có lợi cho tình cảm anh em.

Phải biết rằng ai cũng có khó khăn riêng, chỉ là họ có nói ra hay không mà thôi. Đừng chỉ đứng từ phía mình mà nghĩ điều đó là cần thiết. Dù là người nhà của bạn, họ sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ bạn nhưng khi việc vay tiền cứ lặp lại nhiều lần, sẽ không ai cảm thấy dễ chịu.

Tiền bạc là thứ làm tổn thương tình cảm nhiều nhất. Trong mối quan hệ nào cũng vậy, khi bạn vay mượn tiền bạc hết lần này đến lần khác, mối quan hệ đó sẽ ngày càng trở nên hời hợt hơn, chỉ dừng lại ở trao đổi vật chất. Đối phương sẽ đặt ra câu hỏi, liệu bạn đến với họ trong mối quan hệ này có phải chỉ vì tiền bạc. Nếu bạn vay tiền và trả lại đúng hẹn, chuyện là một lẽ; nếu không, đối phương sẽ khó xử khi không biết nên chủ động đòi hay để bạn tự giác trả.

Vì vậy, để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với anh chị em, đừng vay mượn tiền bạc một cách dễ dàng. Chỉ khi thực sự cần thiết mới nên nhờ đến sự giúp đỡ của người khác và cân nhắc các nguồn vốn mình có thể vay, thay vì mặc định vay anh em là dễ nhất. Khi nói đến việc hòa hợp với các thành viên trong gia đình, hãy cởi mở hơn và đừng để mất lòng tin của những người thân thiết nhất chỉ vì sơ suất của chính mình.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link