Tổ Tiên chỉ dạy: 'Một nhà có tam voi, quỷ thân không dám động', tam voi là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Một trong những câu nói rất nổi tiếng của người xưa phải kể đến câu: 'Một nhà tam voi, quỷ thân không dám động', bạn có hiểu ý nghĩa là gì không?

Những bài học của người xưa luôn luôn rất giá trị và trường tồn theo thời gian. Những điều đó phần lớn không phải trong sách vở mà được đúc rút từ cuộc sống thường ngày.

Có một câu rất hay thế này: "Một nhà có tam voi, quỷ thân không dám động đến". Bạn có biết "tam voi" ở đây là gì không?

23

Một là khuôn mặt

Một câu nói người xưa rất ý nghĩa và hay là: "Khuôn mặt là tấm gương của tâm hồn". Điều này có thể được hiểu theo hai cách khác nhau. Thứ nhất, khuôn mặt của một người có thể phản ánh ngoại hình và tính cách của họ. Nếu một người có vẻ ngoài tự tin, nam tính, và tràn đầy năng lượng tích cực, thì họ sẽ được ngưỡng mộ và kính trọng. Tuy nhiên, nếu họ có tính cách nóng nảy và hung dữ, thì người khác có thể sợ hãi hoặc tránh xa họ.

Thứ hai, khuôn mặt cũng có thể đại diện cho bộ mặt của một gia đình. Những gia đình có truyền thống tốt và được đánh giá cao sẽ được khen ngợi và được quý nhân phù trợ. Trái lại, những gia đình không đáng tin cậy và bị chỉ trích sẽ bị xem thường và có thể bị ảnh hưởng bởi các ma quỷ. Vì vậy, chúng ta nên để ý đến khuôn mặt của mình và gia đình mình, vì nó có thể phản ánh rất nhiều điều về chúng ta.

Hai là hình tượng

"Cái gọi là hình tượng chính là tướng mạo của một người, áo quần có gọn gàng chỉn chu hay không, lời nói và hành động có hào phóng đoan chính hay không. Tuy nhiên, tướng mạo không phải là tất cả vì dù bạn có xấu xí đến đâu, miễn là bạn chú ý đến hành vi cá nhân của mình và không để bản thân mình bẩn thỉu, bạn sẽ vẫn mang đến cho mọi người sự tươi vui như gió xuân.

Trong một khía cạnh khác, hình ảnh của một gia đình cần phải được duy trì bởi tất cả các thành viên trong nhà. Cha mẹ phải có lòng khoan dung, con cái phải biết hiếu thảo và nàng dâu cũng phải có đức hạnh. Chỉ khi gia đình hòa thuận, họ mới được người ngoài xã hội tôn trọng và coi trọng.

Nếu một người có hình ảnh tốt và gia đình hòa thuận, được mọi người tôn trọng, thì ngay cả thần ma cũng sẽ đến mà không gây ra bất cứ rắc rối nào cho họ.

19

Ba là thời tiết

Thời tiết không chỉ là tình hình thời tiết bên ngoài, mà còn phản ánh sự trưởng thành, phẩm chất và tính cách của một người hay một gia đình.

Phẩm chất bên trong của con người, dù không dễ thấy nhưng sẽ dần dần được khám phá. Người hay gia đình có tâm hồn rộng lượng, sẵn sàng giúp đỡ người khác, hòa đồng và thân thiện, trung thực và chính trực, tràn đầy năng lượng tích cực sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Một gia đình tốt tích đức sẽ luôn hạnh phúc, và ngay cả khi gặp ma quỷ, họ cũng không thể làm tổn thương gia đình.

Tất nhiên, những quan niệm ngày xưa so với thời đại bây giờ sẽ có những thay đổi đáng kể. Nhưng thực sự lời dạy này vẫn đúng và con cháu cũng nên suy nghĩ làm theo.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link